BY StolenHeart
4 May 19 6:48 pm

ทีมงาน Apex Legends แบนคนโกงไปแล้วกว่า 770,000 รายบนระบบ PC

3 Views

นับตั้งแต่เปิดให้บริการมา Apex Legends เป็นเกม Battle Royale ที่สร้างทั้งแระแสและสถิติต่าง ๆ มากมายภายในระยะเวลาสั้น ๆ ไม่ว่าจะทั้งจำนวนผู้เล่นหรือยอดผู้ชมทาง Live Stream และแน่นอนว่ารวมไปถึงเหล่าคนโกงด้วย ซึ่งแน่นอนว่าทางทีมงานไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงไล่แบนเหล่าคนโกงโดยเฉพาะบน PC อย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้ได้ทำการแบนไปแล้วกว่า 770,000 รายเลยทีเดียว

Apex Legendsโดยทางทีมงาน Respawn Entertainment ได้ประกาศเรื่องนี้ผ่านทาง Blog อย่างเป็นทางการของเกมว่า ณ เวลานี้พวกเขาได้แบนเหล่าคนโกงเกมที่ฝ่าฝืนกฏข้อบังคับต่าง ๆ โดยการใช้โปรแกรมโกงเพื่อหาทางเอาเปรียบผู้เล่นอื่น ๆ ไปแล้วกว่า 770,000 ราย ซึ่งจำนวนนี้เป็นจำนวนทีอยู่เฉพาะบน PC เท่านั้น และยังมีบัญชีที่เข้าข่ายน่าสงสัยอีกจำนวน 300,000 รายที่กำลังตรวจสอบอยู่

นอกจากนั้นยังมีบัญชีอีกจำนวนหนึ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อขายโปรแกรมโกงโดยเฉพาะ ซึ่งก็ถูกแบนไปตามระเบียบเช่นกัน และทาง EA กับ Respawn ก็พยายามสอดส่องดูแลในเรื่องนี้อย่างดีที่สุดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งขั้นตอนการดำเนินการต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด คาดว่าเพื่อไม่ให้คนที่โกงนั้นจับได้นั่นเอง

Apex Legnedsอย่างไรก็ตาม ในเวลานี้กระแสความนิยมของเกม Apex Legends นั้นลดลงไปอย่างมาก ทั้งยอดผู้ชม และจำนวนผู้เล่นที่ลดลงไปเพราะเนื้อหาในเกมค่อนข้างมีน้อย แต่ทางทีมพัฒนาก็พยายามอัพเดตและเสริมของใหม่ ๆ เข้าไปอย่างต่อเนื่อง แต่จะสามารถดึงความนิยมกลับคืนมาได้หรือไม่นั้น ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top