BY Nuttawut Apiratwarakul
24 Jun 18 9:22 pm

ทีมงานไขข้อสงสัยคาใจทำไมภาคใหม่ Odyssey ถึงเป็นเกมตระกูล Assassin’s Creed

4 Views

Assassin’s Creed ไม่ใช่สถานที่แต่คือผู้คน

แม้เรื่องราวในเกมจะย้อนกลับไปก่อนจะมี Templar หรือเหล่า Assassin แต่เนื้อหาในเกม  Assassin’s Creed: Odyssey ก็ยังใช้ชื่อซีรีส์ Assassin’s Creed กันอยู่

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงแบบสุดขั้วครั้งนี้ได้สร้างความสงสัยขาใจให้แฟนเกมหลายคน สังเกตุได้จากความคิดเห็นของเกมเมอร์บนหน้าเว็บและ Facebook บางคนก็บอกว่าซีรีส์นี้มาไกลหรือหลุดโลกเกินไปแล้ว บางคนก็บอกว่าถ้าจะทำแบบนี้ทำไมไม่ไปสร้างซีรีส์ชื่อใหม่ขึ้นมาเลย

ล่าสุดในเว็บ reddit คุณ Jonathan Dumont เจ้าของตำแหน่ง Creative Director ของตัวเกมได้ออกมาตอบคำถามของแฟนเกมในหัวข้อที่ว่า

อะไรทำให้ Odyssey เป็นเกม Assassin’s Creed ?

นี่ถือเป็นคำถามที่ดีมาก เกมนี้ (Odyssey) ของเราถือเป็นเกม AC (Assassin’s Creed) แน่นอน ใจความหลักของเกมตระกูล AC คือการได้เข้าไปเห็นเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ สถานที่และช่วงเวลาอันสำคัญ  สำหรับภาค Odyssey นี้เราจะพาผู้เล่นย้อนกลับไปยังยุคกรีกโบราณช่วงสงคราม Peloponnesian ผู้เล่นจะได้พบบุคคลสำคัญมากมายเช่น โสเครติส และ ฮิปพอคราทีส  ด้วยระบบการสนทนาแบบใหม่ผู้เล่นของเราจะได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ พวกเราตื่นเต้นกันมากที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับตัวเกม

สำหรับด้านเนื้อเรื่อง เราอยากจะเล่าเรื่องราวว่า Artifacts ที่เหล่า First Civilization สร้างขึ้น นำไปสู่การต่อสู้ระหว่าง Assassin และ Templar ได้ยังไง ซึ่งเนื้อหาภาคนี้จะเกิดนานก่อนจะมีการก่อตั้งภาคีมือสังหาร

ยิ่งไปกว่านั้นภาคนี้เราจะยังสานต่อเรื่องราวของ Layla (ตัวเอกหญิงในยุคปัจจุบันของภาค Origins) โดยเนื้อหาจะเริ่มต้นหลังจากภาคที่แล้วเลย

ก็ถือเป็นการคลายปมว่าทำไมเนื้อหาภาคนี้ถึงจะย้อนไปไกลแต่ก็ยังใช้ชื่อเกม Assassin’s Creed ครับ

Assassin's Creed Odyssey

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top