BY Zreast
11 Mar 21 11:39 pm

ทีมงานเผย เดิมทีแล้ว Hades มีตัวเอกคือ Theseus แทนที่จะเป็น Zagreus อย่างในปัจจุบัน

16 Views

Hades เป็นเกมของ Supergiant Games ที่ประสบความสำเร็จไปแบบสุด ๆ เมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยระบบการเล่นอันเร้าใจ และเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม เล่าในมุมของ Zagreus เจ้าชายแห่งนรกผู้ทรงเสน่ห์ แต่หารู้ไม่ว่าก่อนหน้านี้ ทีมงานตั้งใจที่จะให้ผู้เล่นได้รับบทเป็น Theseus แทน

ในระหว่างการพูดคุยบน Clubhouse คุณ Amir Rao ผู้กำกับของสตูดิโอ เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ Hades ไม่ได้มีตัวเอกเป็น Zagreus อย่างในปัจจุบัน จนกระทั่งผู้กำกับด้านครีเอทีฟอย่าง Greg Kasavin ได้โน้มน้าวคนอื่น ๆ ในทีมว่าเขามีไอเดียที่ดีกว่าจะนำเสนอ ส่งผลให้ Theseus ถูกโยกไปเป็นบอสในชั้น Elysium แทน คู่กับ Minotaur, Asterius และให้ Zagreus มารับหน้าที่เป็นตัวเอกหลัก

Greg Kasavin ยังได้เปิดเผยกับทาง The Verge เพิ่มเติมไว้ดังนี้

“แนวคิดของเราในทีแรก คือการทำให้ทุก ๆ ครั้งที่คุณเล่น จะค่อย ๆ บอกเล่าเรื่องราวตำนานของ Theseus ออกมาเรื่อย ๆ ซึ่งตัวเขานั้นน่าสนใจมากนะ แต่พอเราพยายามทำให้เขาเป็นตัวละครหลักของเกม มันก็มีความเสี่ยงที่ตัวเขาจะดูธรรมดาเกินไปอยู่ และพอเราพยายามเติมแต่งรายละเอียดเพิ่มเติมให้น่าสนใจขึ้น ก็กลายเป็นว่าเราไม่รู้สึกว่านั่นคือ Theseus อีกต่อไป”

จากนั้นเลยนำมาสู่ความเปลี่ยนแปลง ซึ่ง Supergiant Games ได้พบว่ามันไม่ค่อยจะมีตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับตัว Hades มากนัก เพราะชาวกรีกต่างกลัวเขา ทีมงานเลยได้ไอเดียว่าการให้ลูกชายอย่าง Zagreus มาเป็นตัวเอกน่าจะเป็นเรื่องดี ซึ่งมันก็ออกมาเข้ากับเรื่องราวที่พวกเขาตั้งใจจะเล่าได้แบบลงล็อคทีเดียว

Hades วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บน PC และ Nintendo Switch ด้วยดีกรีระดับ Game of the Year จากหลายสำนัก ทำให้เราไม่อยากจะให้คุณพลาดเกมนี้ไป และหากใครอยากทำความรู้จักกับ Hades ให้มากขึ้น ก็ลองมาแวะชมวิดีโอป้ายยาจากเรากันก่อนได้ด้านล่างนี้

YouTube video

ที่มา : NintendoLife

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top