BY KKMTC
21 Jan 19 11:01 am

ทีมงานเผย สิ่งที่ยากที่สุดในการสร้าง Mortal Kombat 11 คือฉาก Fatalities แบบ Slow Motion

4 Views

ฉาก Fatalities ถือว่าเป็นตำนานของเกม Mortal Kombat ที่ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์วิดีโอเกมไปตลอดกาลในยุค ’90 และทีมงานต้องมั่นใจว่าจะรักษามาตรฐานมันไว้ตลอดไป เพราะสิ่งที่ยากที่สุดในสร้าง Mortal Kombat 11 คือฉาก Fatalities แบบ Slow Motion ที่จะทำให้ผู้เล่นจะต้องเห็นฉากเลือดเนื้อแบบเน้นเต็มตา

mortal kombat 11

อ้างอิงจาก Gamingbolt – คุณ Ed Boon หัวหน้า NeatherRealm Studios หรือทีมผู้สร้าง Mortal Kombat 11 ได้กล่าวว่าระบบ Fatalities ของเกมภาคนี้เป็นสิ่งที่ทีมงานมุ่งมั่นและให้เวลากับการสร้างมากที่สุด โดยเฉพาะพัฒนาในส่วนของ เลือด กับ ฉาก Slow-Motion ที่เหล่าผู้พัฒนาต้องทรมานจากหาเครื่องมือเทคโนโลยีและต้องสร้างใหม่หลายรอบเพื่อให้มีผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แต่แม้ว่าจะยากลำบากสักแค่ไหน ทีมงานก็เชื่อว่าการพัฒนาระบบดังกล่าวจะต้องรู้สึกคุ้มค่ากับเงินและเวลาที่เสียไปแน่นอน

“ในเกมภาคนี้จะนำเสนอฉาก Fatalities จะจบลงด้วยการ slow-mo ที่ถึงเลือดถึงเนื้อที่สุด

พวกเรากล่าวเสมอว่าภาพสุดท้าย (ของฉาก Fatalities) จะต้องมีอะไรบางอย่างที่น่าจดจำไปตลอดชีวิต มันอาจทำให้ผู้เล่นคลื่นไส้บางครั้ง แต่ก็รู้สึกดูเท่ในเวลาเดียวกัน ฉะนั้นการทำฉาก Slow-mo, เลือดรายละเอียดสูง, หาเทคโนโลยีเพื่อที่จะสร้างเลือดในเกมให้ดีที่สุด เราจะต้องพัฒนามันอย่างซ้ำซากและทรมาน แต่ในสุด มันจะต้องได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน

ซึ่งทำให้เกมภาคนี้รู้สึกแตกต่างจากผ่านก่อนมาก ผมรักฉาก Fatalities ในตอนจบที่มีฉากเลือดพุ่งกระจายเหมือนน้ำพุ มันสุดยอดจริง ๆ ครับ

Ed Boon

– Ed Boon”

จุดขายของเกมซีรี่ส์ Mortal Kombat ในเรื่องความรุนแรงชนิดถึงพริกถึงขิงยังคงเป็นที่ตราตรึงใจชาวเกมเมอร์จนถึงทุกวันนี้ ก็ถือว่าทีมงานก็เดินทางมาถูกแล้วเส้นแล้วที่จะให้ระบบดังกล่าวมีความสวยงามเตะตายิ่งขึ้นครับ

Mortal Kombat 11 จะวางจำหน่ายในวันที่ 23 เมษายน ปี 2019 สำหรับ PC, Xbox One, PlayStation 4 และ Nintendo Switch

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top