BY KKMTC
16 Jun 21 11:28 am

ทีมงานเผย สาเหตุที่ Forza Horizon 5 ตั้งในเม็กซิโก เพราะมีภูมิประเทศหลากหลาย และวัฒนธรรมน่าหลงใหล

1 Views

Forza Horizon 5 เป็นเกมแข่งรถ Open World ภาคล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวใน E3 2021 ที่ผ่านมาไม่นาน และเกมดังกล่าวใช้ที่ตั้งเป็นประเทศเม็กซิโกเหมือนข่าวลือที่หลุดมาก่อนหน้านี้

ทีนี้เกมเมอร์หลายคนอาจสงสัยว่ามีแรงบันดาลใจอะไรถึงใช้ประเทศเม็กซิโกเป็นที่ตั้งของ Forza Horizon 5 ล่าสุด ทางทีมงานได้ออกมาให้คำตอบแล้ว

Mike Brown ฝ่าย Creative Director ใน Playground Games ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Pure Xbox เผยว่าสาเหตุที่ใช้ประเทศเม็กซิโกเป็นที่ตั้งใน Forza Horizon 5 เพราะประเทศดังกล่าวมีภูมิประเทศหลากหลาย ซึ่งส่งผลลัพธ์ทำให้โลกเกมดูมีชีวิตชีวา น่าหลงใหล และช่วยให้การแข่งขันรถสนุกสนานตื่นเต้นมากขึ้น

“เม็กซิโกคือประเทศที่เปรียบเสมือนเป็นโลกทั้งใบได้รวมตัวอยู่ในประเทศเดียวครับ

[เม็กซิโก] มีทั้งภูเขาหิมะ, หุบเขาที่สวยงาม, เมืองที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์, ชายฝั่งทะเลที่งดงาม, มีป่าไม้, เนินเขา, ทุ่งนา และทะเลทรายหลากหลายประเภท ก็ต้องบอกเลยว่าเม็กซิโกมีทุกอย่างครับ

Brown กล่าวเพิ่มเติมว่าเม็กซิโกเป็นหนึ่งในประเทศที่มีวัฒนธรรมน่าสนใจ และเป็นที่รู้จักต่อคนทั่วโลก ทำให้เม็กซิโกจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการจัดแข่งขัน Horizon Festival

“นอกจากนี้ เม็กซิโกมีวัฒนธรรมน่าหลงใหลและเป็นที่หลงรักต่อหลายคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเพลง งานศิลปะ ผู้คน ผมคิดว่าไม่มีสถานที่ไหนจัด Horizon Festival แล้วน่าตื่นเต้นไปมากกว่าเม็กซิโกอีกแล้ว”

Forza Horizon 5 มีแผนกำหนดการวางจำหน่ายที่ 9 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PC (ผ่านหน้าร้านค้า Steam, Microsoft Store) Xbox One และ Xbox Series X/S

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top