BY BOM
29 May 18 12:57 pm

ทีมงานเผย ! ทำไม Battlefield ภาคใหม่ถึงใช้ V ไม่ใช้เลข 5

2 Views

ก็สงสัยมาตั้งนาน

แฟน ๆ Battlefield คงจำกันได้ว่า Battlefield ภาคที่ผ่าน ๆ มานั้นแทบจะไม่ใช้เลขโรมัน ตามหลังชื่อเกมเลย แต่หลังจากการเปิดตัวในชื่อ Battlefield V ก็ทำให้เหล่าแแฟนบอยงงกันว่า V ในที่นี้หมายถึงอะไร บ้างก็ว่าภาค 5 บ้างก็ว่า V ก็คือ V (วี) ตัวอักษรภาษาอังกฤษเฉย ๆ ทาง Twitter ของเกม Battlefield V จึงออกมาตอบคำถามให้หายข้อสงสัย

โดยอักษร V ใน Battlefield V หมายถึง Victory (ชัยชนะ) เป็นสัญลักษณ์ที่นิยามจากนายกรัฐมนตรีอังกฤษในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นามว่า Winston Churchill และได้กลายเป็นที่นิยมในหมู่ของฝ่ายสัมพันธมิตร ทีมงานจึงใช้ V แทนที่เลข 5 

 

สัญลักษณ์ V มากจากคนนี้

 

นอกจากนี้สำหรับเพื่อนหลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า ทำไม Call of Duty Black Ops 4 ใช้ชื่อภาคว่า “Call of Duty: Black Ops IIII” ไม่ใช่ “Call of Duty: Black Ops IV” ตามที่เห็นกันบ่อย ๆ  แต่ถ้าว่ากันตามหลักการแล้วไม่ว่าจะ IIII หรือ IV นั้นล้วนแต่ถูกทั้งสองแบบ เพียงแต่ว่า “IV” เป็นที่นิยมกว่าเพราะใช้อักษรน้อยและเลขโรมันก็มีอักษรจำกัด

 

สงสัยทีมงานจะชอบ IIII มากกว่า IV

 

Battlefield V จะวางจำหน่ายในวันที่ PlayStation 4, Xbox One และ PC ผ่าน Origin ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ โดยตัวเกมจะวางจำหน่ายในรูปแบบของ Standard Edition และ Delux Edition พิเศษสำหรับตัวเกม Delux Edition จะได้เล่นก่อนวันวางจำหน่ายจริง 3 วัน คือวันที่ 16 ตุลาคมที่กำลังจะถึงนี้

แหล่งที่มา : Gamespot

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top