BY KKMTC
23 Aug 19 12:56 pm

ทีมงานเผย การโดนตำรวจไล่ใน Need for Speed Heat จะมีความเข้มข้นกว่าภาคที่แล้ว

41 Views

Ghost Games ยืนยันว่าระบบการไล่ล่าตำรวจของ Need for Speed Heat จะเป็นคีย์สำคัญของเกมนี้

Twinfinite ได้สัมภาษณ์กับทีมงาน Ghost Games หรือผู้พัฒนาเกม Need for Speed Heat กล่าวว่า ตัวเกมจะมีการปรับปรุงระบบการไล่ล่าตำรวจจาก Need for Speed Payback อย่าง “ใหญ่หลวง” เพื่อให้การไล่ล่าตำรวจของภาค Heat มีความน่าตื่นเต้น ตึงเครียด และอันตรายมากยิ่งขึ้น

รายละเอียดจากทีมงาน Ghost Games กล่าวว่าหน่วยตำรวจของ Palm City จะมองผู้เล่นเป็น ‘ภัยคุมคาม’ ที่ควรถูกกำจัดทิ้ง โดยพวกเขาจะตามล่าเกมเมอร์ทุกหนแห่ง ไม่ว่าเป็นช่วงระหว่างการแข่งขันหรือ Free Roam

ถึงอย่างนั้น เกมเมอร์ยังสามารถรอดพ้นจากเงื้อมมือตำรวจได้ด้วยการใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ ตั้งแต่การขับรถชนตำรวจให้เสียหลักชนกำแพง หรือหลบหนีกับหลบซ่อนจนกว่าจะรอดพ้นสายตาจากตำรวจ

และนอกจากนี้ รถของตำรวจจะเพิ่มแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นตามระดับ Heat Level ที่เกมเมอร์สะสมไว้ โดยรถตำรวจระดับล่าง (เฉพาะช่วงกลางคืน) ใช้ Dodge Chargers ทั่วโลก แต่ตำรวจระดับสูงจะใช้รถ Chevrolet Corvettes แต่แน่นอนว่าตำรวจทุกคนพร้อมที่หาทางหยุดคุณไม่ว่าเป็นวิธีใดก็ตาม รวมถึงตำรวจจะไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ เพราะถ้าหาตำรวจพบเจอคุณระหว่าง Free Roam อีกครั้ง พวกเขาก็ดำเนินการไล่จับคุณอีกครั้งทันที

วิธีเดียวที่คุณสามารถลด Heat Level ลงได้ ก็ต่อเมื่อผู้เล่นสามารถหลบหนีจนกลับ Safe House แล้วหยุดการแข่งขันช่วงกลางคืนหรือ Free Roam สักพัก แล้ว Heat Level จะลดลงเองตามอัตโนมัติ แต่อย่างไรก็ตาม หากเกมเมอร์ยิ่งมีค่า Heat Level สูงเท่าไหร่ ของรางวัลตอบแทนก็ยิ่งคุ้มค่ากับความเหนื่อย แต่แน่นอนว่าถ้าผู้เล่นถูกตำรวจจับหรือรถเสียหายหนัก คุณต้องสูญเสียทุกอย่างที่สะสมทำมาตั้งแต่ออกจาก Safe House ครั้งล่าสุด

สังเกตว่าระบบดังกล่าวมีความคล้ายคลึงกับ Need for Speed: Most Wanted เป็นอย่างมาก ยกเว้นแต่พฤติกรรมของหน่วยตำรวจใน Need for Speed Heat จะมีพฤติกรรมที่รุนแรงมากขึ้น และพร้อมงัดทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่การใช้ Killswitch, Roadblock, Spike Strips หรือเฮลิคอปเตอร์ และ Rhino เพื่อหยุดคุณให้จนได้ ซึ่งก็ต้องเลยว่า Need for Speed Heat มีความน่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากเปรียบเหมือนเป็นการยำ NFS ทุกภาคมารวมอยู่ในเกมเดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่าพวกเราก็ตื่นเต้นกับเกมดังกล่าวเช่นกันครับ

Need for Speed Heat วางจำหน่ายวันที่ 8 พฤศจิกายน 2019 บน PC, PlayStaion 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top