BY Zreast
6 May 21 12:23 am

ทีมงานมือดีของ Stadia อีก 6 คน ลาออกจาก Google ไปอยู่ Haven Studios ของ Jade Raymond แล้ว

7 Views

ยังคงเป็นอีกข่าวที่ไม่สู้ดีของ Stadia เมื่อมีรายงานปรากฏออกมาว่าพนักงานอีก 6 คน ได้ย้ายไปอยู่กับทาง Haven Studios, ทีมงานที่เพิ่งก่อตั้งใหม่โดย Jade Raymond แล้วเป็นที่เรียบร้อย

Jade Raymond คือผู้ร่วมให้กำเนิดซีรีส์นักฆ่าอย่าง Assassin’s Creed ก่อนที่จะมาเข้าร่วมกับ Google เมื่อปี 2019 เพื่อพัฒนาเกมลงบน Stadia ทว่าหลังจากที่ Google ได้ประกาศสั่งปิดแผนกทีมพัฒนาเกมใน Stadia ลงไป ทำให้เธอตัดสินใจลาออก และกลับมาตั้งสตูดิโอใหม่อีกครั้งในชื่อ Haven ภายใต้การสนับสนุนโดย Sony

สำหรับพนักงาน 6 คนที่ได้เข้ามาร่วมทีมล่าสุด หนึ่งในนั้นมี Sébastien Puel ผู้ซึ่งในโปรไฟล์ LinkedIn ของเขาระบุว่าเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Haven อยู่ด้วย โดยก่อนหน้านี้ Puel ก็มีส่วนร่วมกับแฟรนไชส์ Assassin’s Creed มาแบบโชกโชนเช่นกัน ทำให้นี่เป็นการกลับมาร่วมทีมกันอีกครั้งหนึ่งกับ Raymond

ส่วน Corey May ที่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์การบริการและจัดจำหน่ายของ Stadia ก็ได้มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับให้เกมใหม่ของ Haven อีกด้วย ซึ่งถ้าย้อนไปไกลกว่านั้น เธอเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้ร่วมงานกับโปรเจกต์ Assassin’s Creed เช่นกัน

ปัจจุบัน Haven Studios ยังไม่มีการประกาศถึงโปรเจกต์ที่จะทำออกมาอย่างชัดเจน โดยหากมีความเคลื่อนไหวใด ๆ ออกมาแล้ว เราจะนำมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

ที่มา : VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top