BY KKMTC
10 Jul 18 3:21 pm

ทีมงานผู้สร้าง Uncharted ลั่น ! Nathan Drake ไม่เคยถูกยิง เพราะเขาดวงดี

4 Views
ใส่สร้อยพระองค์ไหนครับ ?

ไม่มีเกมไหนที่จะทำได้สมจริงแท้ ๆ 100 เปอร์เซ็นต์ ต่อให้เกมจะเพอร์เฟ็คแท้ให้คะแนน 9/10 ก็ย่อมต้องจุดบกพร่องเล็ก ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเรื่องของความเมคเซ้นส์ หรือลอจิกสกิลพระเอกที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของสื่อบรรเทิงไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ หรือวีดีโอ ที่มักจะมีการแซวขำ ๆ  อยู่เสมอ แต่ดูเหมือนว่าทางทีมงาน Naughty Dog จะได้เห็นภาพเกมที่อาจจะตั้งข้อสงสัยให้เกมเมอร์ได้ ทางผู้พัฒนาจึงต้องออกมาเคลียร์ซะก่อน

Jonathan Cooper นักอนิเมเตอร์แห่ง Naughty Dog ได้กล่าวถึงไฟล์ภาพเคลื่อนไหว GIF ที่ Nathan Drake (ภาพ GIF ที่นี่) ฝ่าดงกระสุนสุดพริ้วที่ไม่โดนยิงเลยแม้นัดเดียว ซึ่งเขาได้รีทวิตเตอร์เกี่ยวภาพนี้ พร้อมกับเอ่ยถึงความโชคดีของตัวพระเอกซีรี่ส์ Uncharted ว่าเขาได้โชคดีขนาดไหน ซึ่งไม่ได้พึ่งเครื่องพระแต่อย่างใดอีกด้วย

สวิงเชือกได้สวยงามมาก ! ผมจะพูดเป็นเกร็ดไว้หน่อย ซึ่งผมก็เพิ่งรู้ในเร็ว ๆ นี้เอง

คุณ Drake เขาไม่เคยได้รับกระสุนเลยแม้แต่นัดเดียว ส่วนภาพจอแดงที่ผู้เล่นมักมองว่า “โดนยิง” ซึ่งมันเป็นการแสดงถึง “ดวง” ไม่ได้เข้าข้างเขาอีกต่อไป

ถ้าหากเขาหลบกระสุนมากพอ ศัตรูในเกมก็จะสามารถยิงเขาตายได้ภายในนัดเดียว

 Jonathan Cooper

 

ต่อมาไม่นานนัก คือ Amy Hennig นักเขียนบทเนื้อเรื่องให้กับเกมซีรี่ส์ Uncharted มาตั้งแต่ภาคแรก ก็ได้แถลงการณ์เกี่ยวกับทวิตเตอร์นี้เช่นกัน

เป็นความจริงนะ ! เรื่องนี้เป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกอยู่แล้ว (เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบในโทนของภาพยนตร์ที่พวกเราชื่นชอบมัน)

Amy Henniq

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทีมผู้พัฒนาได้พยายามที่จะดริฟท์ถึงความสมเหตุสมผลของเกม ยกตัวอย่างในอดีตอย่าง เช่น GTA III ที่พระเอกไม่สามารถว่ายน้ำได้ เพราะว่ารอบ ๆ เมือง Liberty City ได้เหตุกาณ์เรือบรรทุกน้ำมันจม จนทำให้ทะเลรอบเกาะเต็มไปด้วยสารพิษที่สามารถทำให้ว่ายน้ำได้ ซึ่งเหตุผลที่กล่าวมาเป็นการแถลงการณ์ของทีมงาน Rockstar Games โดยตรง

Uncharted 4

ก็ถือว่าเป็นข่าวขำ ๆ โดยทีมผู้พัฒนา Naughty Dog ที่มีความพยายามจะแถลงการณ์เนียน ๆ ให้ความสมเหตุสมผลเพื่อที่เกมเมอร์ได้กระจ่างกัน (แต่ก็ไม่เนียนอยู่ดี) แต่อย่างไงก็ไม่สามารถลดท่อนความสนุก และความเทพของเกม Uncharted เลยแม้แต่นิดเดียว ให้คิดซะว่าคุณ Drake เป็นคนโชคดีที่สุดในโลกแห่งวีดีโอเกมไปล่ะกัน (หัวเราะ)

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top