BY KKMTC
28 Jun 18 6:06 pm

ทีมงานผู้พัฒนา Anthem เผยว่าอยากทำเกมอินดี้ และทดลองอะไรใหม่ ๆ

5 Views
หลังจากการปล่อยเกม Anthem แล้ว เราอาจจะได้เห็นเกมอินดี้ระดับ AAA โดย Bioware ในอนาคต

ในขณะที่หลายคนกำลังรอคอยเกม Anthem หนึ่งในเกมที่เปิดน่าสนใจที่สุดในหมู่เกมเมอร์มานาน โดยทีมงาน BioWare ผู้ให้กำเนิดซีรี่ส์ Mass Effect และ Dragon Age ซึ่งที่ผ่านมาทีมงานผู้พัฒนาได้ทำเกมฟอร์มยักษ์มาโดยตลอด และดูเหมือนว่าทีมงานจะอยากทำอะไรใหม่ ๆ บ้าง หลังจากสานต่อซีรี่ส์เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดโดยทีมงานเว็บไซต์ Gamer Informer ได้สอบถามสัมภาษณ์กับทีมงาน BioWare กับคุณ Casey Hudson ผู้จำกัดทั่วไป และ Exucutive producer คุณ Make Darrah ว่าทางทีมงานเองก็อยากจะทำเกมอินดี้เล็ก ๆ เช่นกัน 

ผมคิดอะไรบางอย่างได้ ในขณะที่พวกเรามีวิธีการทำงานของเราเองทั้งใน BioWare และ EA ซึ่งในขณะที่อุตสาหกรรมเกมยังคงพัฒนาเรื่อย ๆ ผมคิดว่าเราควรจะโอกาสใช้เวลาทำเกมทดลองบางสิ่งบางอย่างให้มากขึ้น

ผมอยากไปสถานที่ที่สามารถถ่ายทำภาพยนตร์สั้นเรื่องหนึ่ง และมีผู้คนคอยบอกว่า “พวกเรายังต้องมีอะไรหลายอย่างที่จะต้องทำ  ระดมความคิดสร้างสรรค์ให้ออกมา พยายามรวบรวมปะติดปะต่อ และร่วมกันสอดส่องผลงาน เพื่อให้รู้ว่าผู้เล่นต้องการอะไร”

 

ซึ่งคุณ Hudson ได้อ้างอิงเกมเล็กโดยทีมงานใหญ่อย่าง Rockstar Table Tennis ของ Rockstar Games และ Blood Dragon, Valiant Hearts และ Grow Home ของทีมงาน Ubisoft ที่มีเกมอินดี้คุณภาพ AAA

Casey Hudson

Casey Hudson

โดยคุณ Mark Darrah ก็ยังมีความหวังว่าอยากจะพัฒนาเกมอินดี้เช่นกัน โดยได้กล่าวว่า

ผมคิดว่ายังมีผู้พัฒนาบางคนยังพัฒนาเกมอินดี้ประเภทอวกาศที่มีเนื้อหาเยอะได้เลย เพียงเพราะผู้เล่นไม่ได้แค่คาดหวังในเรื่องของงบประมาณที่สูงขึ้นแล้วเกมจะต้องดีขึ้นอย่างเดียว แต่รวมไปถึงคุณภาพภาพลักษณ์ของสตูดิโอด้วย

ซึ่งผมยังคงได้ยิน “เกมอินดี้คุณภาพ AAA”  อยู่เสมอ ซึ่งก็คือเกมอินดี้ที่มีคุณค่าทางด้าน Production อย่างมาก แต่ก็ยังเป็นเกมที่มีขนาดเล็ก และใช้งบประมาณที่ต่ำ

Mark Darrah

Mark Darrah

ก็ถือว่า BioWare อยากจะลองทำอะไรใหม่ ๆ นอกจากเกมฟอร์มยักษ์อย่างเดียว เพื่อที่จะทีมงานได้มีความอิสระและคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ซึ่งหลังจากพัฒนาเกม Anthem เสร็จสิ้น ก็อาจจะมีความเป็นไปได้ว่าพวกเราจะเห็นเกมอินดี้คุณภาพ AAA โดยทีมงาน BioWare ในอนาคต

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top