BY KKMTC
11 Jul 23 12:48 pm

ทีมงานกล่าว Clockwork Revolution เป็น “ลูกรัก” ของเกม RPG ดังอย่าง Vampire: the Masquerade และ Arcanum

7 Views

Clockwork Revolution อัดแน่นเต็มไปด้วยระบบ RPG ที่เรียกได้ว่าเป็นลูกรักของเกมดังอย่าง Vampire: the Masquerade และ Arcanum

Chad Moore ผู้กำกับใน InXile Entertainment หรือทีมผู้สร้างเกม Wasteland ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับเกม Clockwork Revolution ว่าเป็น “ลูกรัก” ของ Vampire: the Masquerade และ Arcanum ที่แฟน ๆ เกมดังกล่าวอาจจะต้องชื่นชอบในเกมนี้

“ด้วยโลกของเกมที่น่าหลงใหล, มีการเล่าเรื่องน่าสนใจ, ระบบ RPG ที่อัดแน่น และเกมเพลย์สนุกสนานเข้าถึงได้ ผมมักจะอธิบายเสมอว่า Clockwork Revolution คือลูกรักของ Arcanum และ Vampire: The Masquerade” – Chad Moore กล่าว

Clockwork Revolution เป็นเกม RPG มุมกล้อง First-Person ที่โปรเจกต์นำโดย Chad Moore และนักดีไซน์เกม Jason Anderson ซึ่งเป็นผู้สร้างหนึ่งในเกม RPG Steampunk ที่ยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง Arcanum โดยเกมนี้ผู้เล่นจะมีความพิเศษสามารถใช้อุปกรณ์ย้อนเวลา เพื่อกลับไปแก้ไขเรื่องราวในอดีตได้ แต่การตัดสินใจบางครั้งจะเกิดปรากฏการณ์ Butterfly Effect ที่สร้างผลกระทบต่อผู้เล่นอย่างรุนแรง และเรื่องราวอาจซับซ้อนมากขึ้นในภายหลัง

หลังจากมีการเปิดตัวครั้งแรกของ Clockwork Revolution ผู้เล่นหลายคนได้นำเกมนี้มาเปรียบเทียบกับ BioShock Infinite เนื่องจากเมืองมีบรรยากาศที่คล้ายคลึงกัน แต่ทีมงาน InXile ยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้ตั้งใจให้เกมนี้ดูเหมือน BioShock และเกมเพลย์จะแตกต่างจากเกมที่กล่าวมาอย่างสิ้นเชิง

Clockwork Revolution ลงในระบบ PC, Xbox Series โดยไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ชัดเจนในตอนนี้

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top