BY KKMTC
30 Mar 21 11:42 am

ทนาย SEGA ญี่ปุ่น กดดันให้ SteamDB ต้องถอดข้อมูล Yakuza: Like A Dragon ออกจากเว็บ เพราะคิดว่าเป็นเว็บแจกเกมเถื่อน

6 Views

Pavel Djundik ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ SteamDB ประกาศว่าได้ถอดข้อมูลหน้าร้านค้าของ Yakuza: Like A Dragon ออกจากเว็บไซต์ SteamDB เพราะโดนกดดันโดยทนาย SEGA ของประเทศญี่ปุ่น

อ้างอิงจาก Djundik ทนายของ SEGA ได้มีการพูดคุยร่วมกับ DMCA แล้วมอบคำสั่งกดดันให้ SteamDB ต้องนำข้อมูลหน้าร้านค้า Yakuza: Like A Dragon ออกจากเว็บทันที เพราะทนายเชื่อว่า SteamDB เป็นเว็บไซต์แจกเกมแบบผิดลิขสิทธิ์

แน่นอนว่า Djundik พยายามติดต่อกับบริษัท SEGA ญี่ปุ่น เพื่อมอบข้อมูลยืนยันว่า SteamDB ไม่ใช่เว็บไซต์แจกเกมเถื่อนเหมือนที่ทนาย SEGA กล่าวไว้ แต่อย่างไรก็ตาม Djundik กลับไม่ได้รับคำตอบจากทนาย รวมถึงทนายเริ่มมีการส่งจดหมายกดดันไปถึงผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งแล้ว ทาง Djundik จึงจำเป็นต้องนำข้อมูล Yakuza: Like A Dragon ออกจากเว็บชั่วคราว เพื่อไม่ให้เรื่องราวใหญ่โตไปมากกว่านี้

หากไปที่หน้าข้อมูล Yakuza: Like A Dragon บน SteamDB ทางทีมงานจะเขียนว่า “เพจนี้โดนลบออกจากเว็บ เพราะ SEGA กล่าวว่าพวกเราแจกเกมแบบผิดลิขสิทธิ์ (ซึ่งความจริงแล้ว เราไม่ทำแบบนั้น) ”

Djundik กล่าวเพิ่มเติมว่า SteamDB เคยโดนร้องเรียนจากหน่วย DMCA จากกรณีนี้อย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อปี แต่พวกเขาก็สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว แต่นี่เป็นครั้งแรก ที่พวกเขาจำเป็นต้องนำข้อมูลเกมออกจากเว็บ เพราะ “SEGA ได้เพิกเฉยต่อการตอบกลับ”

สุดท้าย เขากล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าจะยังคงหาวิธีติดต่อกับ SEGA โดยตรงต่อไป พร้อมยืนยันอีกครั้งว่า SteamDB ไม่ใช่เว็บไซต์แจกเกมเถื่อนหรือขายคีย์เกมเถื่อนแต่อย่างใด

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top