BY Zreast
8 Mar 21 1:11 am

ถ้า GTA: San Andreas มาอยู่ในยุคนี้ ? นักออกแบบชาวจีน สร้างฉากในเกมขึ้นใหม่ ด้วย Unreal Engine 4

22 Views

Grand Theft Auto: San Andreas ยังคงเป็นภาคในดวงใจของแฟนเกม ด้วยองค์ประกอบหลายอย่างอันแสนน่าจดจำ และเชื่อว่าหลายคนก็คงอยากเห็นมันกลับมาอีกครั้งในกราฟิกที่ทันสมัยขึ้น ซึ่งไอเดียนี้ก็มีชาวจีนคนหนึ่งทำออกมาเป็นภาพให้ชมกันสวย ๆ แล้วเรียบร้อยบนอินเทอร์เน็ต

นักออกแบบชาวจีนนาม Zheng Zhangming ได้ลงเซตรูปดังกล่าวไว้ใน Art Station ของตนจำนวนหลายรูป โดยสร้างฉาก Grove Street หรือถนนละแวกบ้านของ CJ ขึ้นมาใหม่ ด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 4 ร่วมกับไลบรารี Quixel Megascans จนออกมาสวยงามอลังการ ขนาดที่ว่ามองรอบแรกก็อาจเข้าใจผิดได้ว่าเป็นสถานที่จริง

Zheng กล่าวว่าได้ใช้เวลาว่างช่วงวัยเด็ก เล่น GTA: San Andreas มาตลอด ทำให้คุ้นเคยกับถนนแห่งนี้มาก และเกิดไอเดียสร้างมันขึ้นมาอีกครั้งโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน เป็นผลงานเก๋ ๆ ไว้ประดับบน Portfolio

เท่านั้นไม่พอ Zheng ยังโพสต์วิดีโอแยกออกมา เพื่อโชว์ระบบ Lighting ที่เปลี่ยนแสงไปตามแต่ละช่วงเวลาของวันได้อย่างสวยงาม หากใครอยากเห็นภาพมากขึ้นก็สามารถตามไปชมกันได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

https://www.artstation.com/artwork/L3kwQR

ปัจจุบัน Grand Theft Auto: San Andreas มีอายุกว่า 16 ปีแล้ว แต่ด้วยความยอดเยี่ยมของมันก็ทำให้เกมเมอร์ยังพูดถึงขึ้นมาบ่อย ๆ ซึ่งเมื่อช่วงต้นปี ทีมงานของเราก็เพิ่งจะไลฟ์สตรีมกันไป หากใครอยากมาร่วมย้อนวันวานไปกับเรา ก็สามารถรับชมได้ที่วิดีโอนี้

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top