BY KKMTC
18 Jul 23 11:20 am

ตำรวจ และ FBI ค้นพบเด็กที่หายสาบสูญจากสัญญาณออนไลน์ใน Nintendo Switch

25 Views

ตำรวจและ FBI สามารถค้นพบเด็กหายสาบสูญ หลังสัญญาณออนไลน์ของเครื่อง Nintendo Switch ที่เธอกำลังใช้งานอยู่ได้ปรากฏตัว จนหน่วยงานพบเจอเด็ก พร้อมจับกุมคนร้ายที่ลักพาตัวไปได้

สื่อข่าว ABC15 รายงานจากบันทึกของศาลเผยว่า คดีนี้ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมปี 2022 ที่ผ่านมา โดยเด็กคนหนึ่งอายุ 15 ปี (ไม่เปิดเผยชื่อ) ได้หายตัวไปจากบ้านของเธอที่เวอร์จิเนียอย่างลึกลับ ด้วยเหตุผลดังกล่าว Keitra Coleman และอาสาสมัครหลายคน จึงรวมตัวแล้วแยกเดินทาง เพื่อตามหาเด็กในสถานที่ต่าง ๆ ในวันต่อมา

แต่แล้วก็เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น เพราะมีวันหนึ่ง เพื่อนของเด็กที่หายตัวไป ได้ค้นพบว่าเธอปรากฏตัวผ่านโลกออนไลน์ในแพลตฟอร์ม Nintendo Switch และทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อนที่พบเห็นจึงนำหลักฐานนี้ไปให้เจ้าหน้าที่ เพื่อใช้ในการตามหาตัวเด็กที่หายสาบสูญ

หลังจากยื่นเครื่อง Nintendo Switch ให้เจ้าหน้าที่ ทางตำรวจ และ FBI จึงร่วมมือกัน ตามหาเด็กที่หายสาบสูญด้วยการตรวจสอบ IP, สัญญาณ Wi-Fi จนถึง LTE ผ่านเครื่อง Nintendo Switch ที่อาจระบุตำแหน่งของเด็กได้

Nintendo Switch

หลังจากเด็กหายตัวไป 11 วัน ในที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ FBI ได้ค้นพบตำแหน่งล่าสุดของเด็กที่หายสาบสูญ โดยตำแหน่งระบุว่าเธออยู่ที่อพาร์ทเมนท์ชาย ใกล้ถนน 91st Avenue และ I-10 ทางเจ้าหน้าที่จึงรวมตัวกันไปสถานที่ดังกล่าว แล้วค้นพบเด็กที่หายตัวไป พร้อมจับกุมชายคนหนึ่งที่ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ลักพาตัวเด็ก

ผู้ลักพาตัวคือ Ethan Roberts ชายอายุ 28 ปี โดยเขาสารภาพว่ารู้จักเด็กผ่านโลกออนไลน์ หลังจากคุยจนเป็นเพื่อนแล้ว เขาจึงเดินทางไปที่เวอร์จิเนียเพื่อหาเธอ จากนั้นก็ลักพาตัวเธอจนมีระยะห่างไกลจากบ้านเกิดถึง 2,000 ไมล์

Roberts สารภาพว่าเขาลักพาตัวเด็ก เพื่อบังคับให้ทำสื่อลามกเด็ก โดยระหว่างการลักพาตัว เขามอบเครื่อง Nintendo Switch พร้อมเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตให้เด็ก เพื่อรับชม YouTube และดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Ethan Roberts ไม่รู้ว่า Nintendo Switch มีฟีเจอร์เตือนเพื่อนว่าเจ้าของเครื่องกำลังออนไลน์หรือออฟไลน์ และอาจจะไม่รู้ว่าสัญญาณอินเทอร์เน็ตสามารถระบุตำแหน่งซะด้วยซ้ำ ซึ่งทาง Keitra Coleman เชื่อว่า Roberts “ได้สบประมาทในเรื่องนี้”

ในเดือนเมษายน 2023 ศาลตัดสินให้ Ethan Roberts ถูกจำคุก 30 ปี ข้อหาทำสื่อลามกเด็ก และลักพาตัวเด็กโดยมีเจตนาเพื่อก่ออาชญากรรมทางเพศ ส่วนเด็กที่โดนลักพาตัว กำลังใช้ชีวิตร่วมกับคนในครอบครัวตามปกติในบ้านเกิดที่เวอร์จิเนีย

ที่มา: ABC15

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top