BY Aisoon Srikum
11 Jan 22 3:15 pm

ตำรวจแคลิฟอร์เนียถูกไล่ออก เพราะห่วงจับคาบิก้อนใน Pokemon GO มากกว่าไปจับคนร้ายในเหตุโจรกรรม

3 Views

ผลของการติดเกมมากไปทำให้เสียผู้เสียคนนั้นเกิดขึ้นจริง ๆ และนี่คือกรณีตัวอย่าง

มีรายงานว่าตำรวจแคลิฟอร์เนีย 2 คนถูกไล่ออกจากงานทันที หลังพบว่าพวกเขาไล่ตามจับ Snorlax หรือคาบิก้อนในเกม Pokemon GO มากกว่าไปไล่จับคนร้ายในเหตุโจรกรรม

เรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Jose Gomez ได้สืบสวนว่า สองเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าง Louis Lozano และ Eric Mitchell ละเลยการปฏิบัติหน้าที่หลังถูกจับได้โดยระบบวิดีโอดิจิทัลในรถยนต์ของพวกเขา ว่าพวกเขากำลังเล่น Pokemon GO กันอยู่ แทนที่จะไล่จับคนร้าย

เบื้องต้นทั้ง Louis และ Eric ปฏิเสธข้อกล่าวหา ว่าพวกเขาแค่พูดคุยถึงเกมนี้เท่านั้น แต่ผู้รับผิดชอบคดีอย่าง Tracy McClanahan เชื่อว่าสองคนนี้กำลังเล่นเกมอยู่จริง ๆ และทำให้ไล่จับคนร้ายไม่ทัน เพราะภาพจากระบบกล้องวิดีโอแสดงให้เห็นว่า เวลาเกิดเหตุนั้น Eric ได้บอก Louis ว่า Snorlax (คาบิก้อน) เพิ่งโผล่ขึ้นมาที่ถนนสาย 46 Leimart

ทำให้ศาลตัดสินว่า คำว่า Snorlax ที่พวกเขาพูดถึงนี้ หมายถึงโปเกมอนในเกม Pokemon GO แถมยังมีการตรวจสอบบทสนทนาเพิ่มว่า พวกเขาขับรถไปทั่วเส้นทางเพื่อไล่จับโปเกมอน โดยมีการขับไปจับ Togetic (โทเกชิก) ที่ถนนสาย 50 ด้วย

18 10 2020 08 52 11 0800112 (1)

อย่างไรก็ตามการตัดสินคดีนี้ยังทำให้เกิดคำถามตามมาว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าง Tracy McClanahan ถึงได้รับอนุญาตให้ใช้บันทึกวิดีโอจากรถตำรวจได้ แต่ศาลก็ตัดสินว่าเธอมีสิทธิ์นั้น และยืนยันโทษของนายตำรวจทั้งสอง

งานนี้ก็เป็นกรณีตัวอย่างให้ได้เห็นว่า จะเล่นเกมอะไรก็ต้องระมัดระวัง และต้องไม่หลงลืมหน้าที่ของตัวเอง โดยเฉพาะกับงานอย่างเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top