BY Zreast
6 Mar 21 2:42 pm

ตำรวจรวบตัวนักโทษหลบหนี เซ็งเพราะช่วงล็อคดาวน์ไม่มีอะไรทำ เลยแอบออกมาซื้อ Call of Duty ไปเล่น

2 Views

Call of Duty ยังคงเป็นแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะกับผู้เล่นฝั่งตะวันตก ไม่เว้นกระทั่งนักโทษที่กำลังอยู่ระหว่างการหลบหนี ก็ยังแอบฝ่าล็อคดาวน์ในช่วง COVID-19 ออกมาซื้อกลับไปเล่น

จากรายงานของตำรวจเวสต์มิดแลนส์ในอังกฤษ ทำให้ทราบว่าชายอายุ 36 ปี ผู้เป็นนักโทษหลบหนีมาจากคุก HM Spring Hill ณ เมืองบัคกิงแฮมเชอร์ ออกมาเพ่นพ่านข้างนอกในวันที่ 13 มกราคม เพื่อหาซื้อ Call Of Duty: Black Ops Cold War ซึ่งเป็นเกมล่าสุดของแฟรนไชส์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่พบเห็นตัวเขาและเพื่อน เขาก็เปลี่ยนทิศเดินหนีออกจากตำรวจทันที เป็นที่น่าสงสัยและทำให้ตำรวจต้องรีบเข้ามาสอบถาม ว่าออกมาทำอะไรข้างนอกในระหว่างที่ยังมีล็อคดาวน์อยู่ เขาจึงตอบกลับมาว่า “ผมออกมาหาซื้อเกมใหม่ของ Call of Duty เพราะผมทนนั่งอยู่เฉย ๆ ตอนล็อคดาวน์ไม่ไหวแล้ว”

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบถามขอรายละเอียดให้มากขึ้น ชายคนนี้ก็ตัดสินใจเตะเข้าที่ช่วงล่างและออกวิ่งหนีทันที แต่ก็ไม่รอดถูกรวบตัวไว้ได้ทัน และส่งผลทำให้เขาได้รับโทษจำคุกเพิ่ม 13 เดือนจากการหลบหนี และ 6 เดือนจากการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่โทษเดิมอยู่ที่ 17 ปีจากการปล้นและครอบครองอาวุธปืน

ทั้งนี้ ผู้กำกับการของตำรวจเวสต์มิดแลนส์ ให้ความเห็นว่าก็ค่อนข้างจะงง ๆ อยู่เหมือนกัน

“ผมไม่เข้าใจเลยจริง ๆ ว่าทำไมหมอนี่ถึงตัดสินใจโง่ ๆ ออกมาในเมืองช่วงล็อคดาวน์เพื่อซื้อเกมกับเพื่อน และเสี่ยงจะโดนรวบตัวกลับเข้าคุกอีกครั้ง”

ไม่รู้ว่านายคนนี้ทราบหรือไม่ว่า Call Of Duty: Black Ops Cold War ก็สามารถซื้อได้แบบดิจิทัลโดยไม่ต้องออกมาข้างนอกให้เสียแรง แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีที่ทางการได้ตัวผู้กระทำผิดกลับไปรับโทษอีกครั้ง ไม่ปล่อยไว้ให้ลอยนวลในสังคม

ที่มา : Kotaku

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top