BY KKMTC
7 Oct 20 2:14 pm

ตามเทรนด์ ! บริษัทกับหน่วยงานในสิงคโปร์และมาเลเซีย นำภาพมีมในเกม Among Us ไปใช้การรณรงค์ และโปรโมตโฆษณา

3 Views

ถ้าหากพูดถึงเกมที่กำลังเป็นกระแสโด่งดัง นอกเหนือจาก Genshin Impact ก็ไม่มีทางหนีพ้นเกมทำลายมิตรภาพม้ามืดอย่าง Among Us บนแพลตฟอร์มมือถือ และ Steam ที่ยังคงมีกระแสมาแรงต่อเนื่องไปทั่วโลก

ซึ่งแน่นอนว่าเนื่องจากเกมดังกล่าวสามารถเข้าถึงได้ง่ายมาก แม้แต่บริษัทหลายแห่งมีการจับกลุ่มเล่นเกม Among Us เป็นประจำ จึงไม่แปลกเท่าไหร่นักที่เกมดังกล่าวจะเข้าไปถึงมือของหน่วยงานองค์กร หรือบริษัทยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ แล้วนำเกม Among Us มาทำภาพเชิญชวนรณรงค์กับการโฆษณาต่าง ๆ โดยเฉพาะในประเทศสิงคโปร์กับมาเลเซีย

หน่วยงานกองกำลังป้องกันพลเรือนของสิงคโปร์ (Singapore Civil Defence Force) ทำภาพมีจากเกม Among Us ให้ความรู้กับประชาชนว่าเบอร์โทรศัพท์ 995 ไว้ใช้สำหรับโทรแจ้งเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น การก่อการร้าย หรืออาชญากรรมร้ายแรงเท่านั้น ไม่ใช่สำหรับโทรแจ้งโรงพยาบาล

สำนักงานตำรวจ (Hougang Neighbourhood Police Centre) ก็ทำภาพมีมจาก Among Us เป็นการรณรงค์ว่าถ้าหากพบเว็บไซต์ที่เข้าข่ายว่าเป็น Scam ให้ทำการแจ้งรายงานและบล็อก ไม่ใช่การแชร์ต่อเป็นจดหมายลูกโซ่ ซึ่งทำให้หลายคนตกเป็นเหยื่อฉ้อโกงง่ายขึ้น

ประเทศมาเลเซียก็ตามกระแสเทรนด์ Among Us เช่นเดียวกัน เพจ Facebook ของ 7-Eleven Malaysia ได้อัปโหลดภาพโซเชียลล้อเลียนเกม Among Us เป็นภาพแก้วน้ำ Slurpee หลายรสชาติ ๆ ซึ่งแก้วหนึ่งที่มีสี “แตกต่าง” จากแก้วอื่นอย่างเห็นได้ชัด

เพจ FamilyMart Malaysia ก็ไม่น้อยหน้า 7-Eleven ด้วยการโพสต์ภาพตัวละครกด Emergency Meeting นัดพบฉุกเฉินทุกคน เพราะเครื่องดื่ม Belgian Dark Chocolate Sofuto ที่หลายคนโปรดปราน ได้กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

Among Us เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ฟรีผ่านแพลตฟอร์มมือถือ ถ้าหากเกมเมอร์สนใจเกมดังกล่าว ก็สามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน Play Store (Android) และ App Store (iOS)

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top