BY StolenHeart
18 Mar 19 9:08 pm

ตกอันดับ ! PewDiePie เสียสถิติช่องที่มีคน Subscribe มากที่สุดบน YouTube แล้วเรียบร้อย

7 Views

หลังจากที่ลุ้นกันมานานและเป็นประเด็นให้ชาวอินเตอร์เนตพูดถึงกันอย่างสนุกปากมาตั้งแต่ปีที่แล้ว กับเรื่องราวของช่อง YouTube ชื่อดังอย่าง PewDiePie ที่ครองอันดับหนึ่งของช่อง YouTube ที่มีคน Subscribe มากที่สุด และในเวลานี้ เขาก็ได้เสียแชมป์ให้กับช่องน้องใหม่ไฟแรงอย่าง T Series ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

Pewdiepie

รายงานจากเว็บไซด์ Independent ได้ระบุว่า จำนวนผู้ Subscribe ช่อง T-Series ที่เป็นช่องซีรีส์จากประเทศอินเดียบน YouTube ได้แซงหน้าช่อง PewDiePie ไปแล้วเรียบร้อย โดยสถิติได้บันทึกเอาไว้ในเวลา 16.42 นาฬิกา ตามเวลาในประเทศอังกฤษ โดยสถิติของช่อง T-Series นั้นอยู่ที่ 89 ล้านบัญชี แซงหน้า PewDiePie ที่ 88 ล้านบัญชีได้สำเร็จอีกครั้งหนึ่ง

แต่ก็เป็นเวลาไม่นานนักก่อนที่ทาง PewDiePie จะกลับมาตีตื้นกลับขึ้นมาแซงได้ โดยตอนนี้จำนวนผู้ Subscribe ของทั้งสองช่องห่างกันไม่มากแล้ว โดยอยู่ที่ประมาณ 1,500 บัญชี และไม่มีทีท่าว่าจะกลับขึ้นมาแซงได้อีกครั้งหนึ่ง

Pewdiepie

Denis Crushell นักวิเคราะห์สื่อ Social จากTubular Labs ได้กล่าวกับทาง Independent เกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ดังนี้

“เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากที่สื่อทางด้านความบันเทิงอย่าง T-Series สามารถแทรกเข้ามาในช่องว่างนี้ได้ ในขณะที่ YouTube ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่สำหคัญสำหรับเหล่า influencers เช่น PewDiePie และในตอนนี้บริษัทด้านความบันเทิงก็กำลังเข้ามามีบทบาทมากเป็นสองเท่าในเวลานี้อีกด้วย”

ส่วนศึกสงครามในครั้งนี้ระหว่าง T-Series และ PewDiePie น่าจะยังมีไปอีกหลาย ๆ ยกอย่างแน่นอน ซึ่งจะจบลงอย่างไรก็ต้องมาติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไป ส่วนใครอยากรู้ว่าเรื่องนี้มีความเป็นมาอย่างไร สามารถติดตามอ่านบทความของเราได้ ที่นี่

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top