BY KKMTC
26 Sep 18 1:54 pm

ดับฝัน! Project Judge จะไม่มีตัวละครจากเกม Yakuza เข้ามามีบทบาทในเกมนี้

2 Views

ข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ เกม Yakuza หลายคนที่มั่นใจว่าจะได้เห็นตัวละครจากเกมดังกล่าวมาสวมโรงในเกม Project Judge เพราะทางรุ่นใหญ่ของทีมงานผู้สร้างเกมได้ออกมายืนยันแล้วว่า ตัวละครจากเกม Yakuza จะไม่มีบทบาทในเกมนี้อย่างแน่นอน

Project Judge

IGN สาขาญี่ปุ่นได้สัมภาษณ์กับคุณ Toshihiro Nagoshi หัวหน้าผู้ออกแบบเกม Project Judge แห่งทีมงาน Ryu ga Gotoku Studio ณ งาน TGS 2018 โดยได้ตอบคำถามที่แฟนเกมหลายคนสงสัยว่า Project Judge จะมีตัวละครจากเกม Yakuza เข้ามาหรือไม่ หลังจากได้ทราบข้อมูลมาแล้วว่าเกมนี้จะอยู่ในจักรวาลเดียวกัน และมีฉากเซตติ้งอยู่ในย่านการค้า Kamurocho เหมือนกับเกมตระกูล Yakuza ที่ผ่านมา

เขาได้ตอบคำถามให้แฟนเกมหลายคนให้หมดสงสัยโดยทันที ก็คือ จะไม่มีตัวละครหรือหน้าตาที่คุ้นเคยจากเกม Yakuza ให้เห็น แล้วจะโฟกัสกับตัวละครใหม่ในเกม Takayuki Yagami อย่างเต็มที่

“แม้ว่าเกม Project Judge จะใช้สถานที่เดียวและการนำเสนอคล้ายกัน แต่รูปแบบเกมเพลย์กับเนื้อเรื่องในเกมนี้จะแตกต่างอย่างสิ้นเชิง

ผมอยากให้เกมนี้เป็นเกมใหม่เอี่อม แม้ว่าเกมใช้ฉากเซตติ้งในย่านการค้า Kamurocho แต่จะไม่มีตัวละครจากเกมตระกูล Yakuza โผล่ในเกมนี้”

Toshihiro Nagoshi

คุณ Nagoshi ได้กล่าวถึงสาเหตุที่ทีมงานไม่นำตัวละครจาก Yakuza มาโผล่เป็นแฟนเซอร์วิส หรือมีบทบาทในเกม Project Judge เพราะ ไม่มีความจำเป็น

เนื้อเรื่องที่พวกเราจะนำเสนอในเกม Project Judge จะแตกกต่างจากเกมซีรี่ส์ Yakuza เป็นอย่างมาก ฉะนั้นจึงไม่มีอะไรที่พวกเราสามารถทำได้กับตัวละครจาก Yakuza ลงภายใน Project Judge

แม้ว่าตัวละครเหล่านี้จะโผล่มาเป็นของแถม พวกเราไม่รู้สึกว่าทีมงานจะสามารถนำเสนอให้แฟน ๆ เกมรู้สึกน่าพึงพอใจได้ นั้นคือเหตุผลที่ว่าทำไมพวกเราถึงตัดสินใจไม่เอาตัวละครเกม Yakuza เข้ามามีส่วนร่วมในเกมนี้ครับ

– Lead Designer : Toshihiro Nagoshi

Project Judge

เป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับสาวก Yakuza ที่เราอาจจะไม่มีให้เห็นตัวละครแม้แต่ใบหน้าในเกมนี้ แต่ก็เป็นสัญญาที่ดีเช่นกันว่าทางทีมงานจะไม่ยึดติดกับชื่อในผลงานอดีตมากจนเกินไปจนเสียอรรถรสของเกมที่ต้องการนำเสนอสิ่งใหม่ให้เกมเมอร์รับประสบการณ์การเล่นให้รู้สึกมีความแตกต่างจริง ๆ

เกม Project Judge ออกวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น, เกาหลี และโซนเอเชียในวันที่ 13 ธันวาคม 2018 และโซนสหรัฐจะวางจำหน่ายภายหลังในช่วงปี 2019 เฉพาะในแพลตฟอร์ม PlayStation 4

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top