BY Aisoon Srikum
24 Nov 20 11:52 am

ดับฝันคาวบอย! ข่าวลือ Red Dead Redemption Remaster และภาค 2 ฉบับปรับปรุงนั้น ไม่เป็นความจริง

4 Views

แฟรนไชส์ Red Dead Redemption เป็นอีกหนึ่งเกมแดนคาวบอยที่ใคร ๆ ต่างก็ชื่นชอบ

โดยเฉพาะภาคแรกที่มีการเรียกร้องขอให้มีการรีมาสเตอร์หรือพอร์ตมาลงคอนโซลยุคใหม่ แต่ด้วยตัวเกมที่มีปํญหามากจนเกินไปในด้าน Source Code เรื่องนั้นจึงยังไม่เคยเกิดขึ้นจริงเลย

แต่ไม่กี่วันก่อน มีข่าวลือพร้อมภาพหลุดของ Red Dead Redemption: The Outlaws Collection โผล่ขึ้นมาบนหน้าเว็บไซต์ Amazon โดยว่ากันว่าจะเป็นแพคเกจคู่ของ Red Dead Redemption ภาคแรกแบบรีมาสเตอร์ และ Red Dead Redemption 2 เวอร์ชั่นปรับปรุงสำหรับ PS5, XBOX Series X/S

แต่สุดท้ายเหล่าเกมเมอร์สายเลือดข่าวบอยก็คงต้องฝันสลายไปตาม ๆ กันเมื่อมีการตรวจสอบดูดี ๆ แล้วพบว่ามันไม่ใช่ของจริง การสยบข่าวลือนี้เกิดขึ้นเมื่อหนึง่ในทีมงานของเว็บไซต์ Kotaku Zack Zwiezen ได้ออกมาโพสท์ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า มันเป็นงานตัดต่อที่ยังไม่เนี้ยบสักเท่าไรนัก

Zack เผยว่า ผู้ตัดต่อใช้วิธีการหาภาพ PNG คุณภาพสูงของ John Marston และ Arthur Morgan จากนั้นครอบตัดและเปลี่ยนสีภาพ ก่อนนับมันไปวางซ้อนบนกล่องเกม PS5 / XBSX และตรงขอบดวงอาทิตย์ของปกเกมก็คล้าย ๆ กับภาพปกของเกม Red Dead Redemption 2 แต่ใช้วิธีบรัชทึบแสงต่ำเพื่อทำให้ภาพดูเนียนขึ้น

แม้ว่าคนหักล้างทฤษฎีข่าวลือนี้จะไม่ใช่ทาง Rockstar โดยตรง แต่ดูจากการวิเคราะห์ของ Zack ก็มีความเป็นไปได้มากพอที่ภาพและรายละเอียดเหล่านี้จะเป็นการตัดต่อทั้งหมดจริง ๆ

แน่นอนว่าข่าวคราวทั้งหมดคงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Rockstar กันอีกครั้ง และถ้าไม่มีประกาศอะไรเลยก็น่าจะหมายความได้ว่า มันไม่เคยเกิดขึ้นจริงนั่นเอง

Aisoon Srikum

Back to top