BY Nuttawut Apiratwarakul
25 Sep 13 1:48 pm

Apple สกปรกยัดเงินให้เลื่อน Plants Vs Zombies 2 บน Android

3 Views

เกิดงานขึ้นมากระทันหันสำหรับสองค่ายยักษ์ใหญ่ระหว่าง EA และ Apple ที่งานนี้ต่างฝ่ายต่างออกมายืนยันรวมถึงแก้ข่าวกันอย่างรวดเร็ว เมื่อท่าน Frank Gibeau เจ้าของตำแหน่ง EA Labels President ดันออกมาบอกว่า Apple ยัดเงิน EA หลายโกดัง

plants-vs-zombies2

งานเข้ากันเสียแล้วสำหรับ Apple เพราะดูท่าข่าวนี้จะทำให้แฟนๆ Android ที่รอคอยจะเล่นเกม Plants VS Zombies 2 บนเครื่องของตนทั้งหลายต้องออกมาเดือดเป็นแน่แท้

สืบเนื่องจาก พยานหลายปากยืนยันว่าในการประชุม EA Town Hall Meeting ที่ผ่านมานั้น ท่าน Frank Gibeau เจ้าของตำแหน่ง EA Labels President  ถึงกับเอ่ยปากออกมาด้วยตนเองว่า ” Apple จ่ายตังค์ให้เราหลายคันรถสิบล้อ เพื่อให้เราเลื่อนการปล่อย Plants VS Zombies 2 บนเครื่อง Android ออกไป”   ซึ่งปากคำดังกล่าวได้รับการยืนยันจากผู้อยู่ในเหตุการณ์หลายคนว่าพี่แกพูดแบบนี้จริงๆ

 

เดือดร้อนงานเข้าถึงฝาก Apple ที่ล่าสุดออกมาปฎิเสธทันที ว่าไม่มีการจ่ายเงินอะไรทั้งนั้นแม้แต่แดงเดียวให้กับ EA …

ในแง่ของตัวเกมนั้น PvZ 2 ประสบความสำเร็จมหาศาล โดยเฉพาะตัวเกมบน iOS นั้นถูกดาวน์โหลดไปแล้วถึง 25 ล้านครั้ง แต่มีข้อมูลที่น่าสนใจสุดๆหลุดออกมา  เพราะตัวเกมใน Version Android นั้นถูกปล่อยออกมาแล้วในประเทศจีนที่้เดียว และมียอดดาวน์โหลดแซงหน้าบน iOS ไปแล้วสูงถึง 6 เท่า จากตัวเลขดังกล่าวก็ไม่น่าแปลกใจที่ Apple ยังไม่อยากให้ EA ปล่อยเกมนี้ลง Android ทั่วโลก

เรื่องราวมหากาพย์นี้จะจบลงยังไง แล้วชาวบ้านขา Droid อย่างเราๆท่านๆจะได้เล่นเกมนี้กันเมื่อไหร่ ก็ได้นอนฟังข่าวต่อไปครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top