BY StolenHeart
12 May 19 4:13 pm

ซีรีส์ Tales of จาก Bandai Namco ขายได้ทั่วโลกมากกว่า 20 ล้านชุดแล้ว

4 Views

ถ้าหากเอ่ยถึงซีรีส์เกม JRPG สร้างชื่อของทาง Bandai Namco เชื่อได้ว่าทุกคนน่าจะนึกถึงซีรีส์ Tales of กันอย่างแน่นอน ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้โด่งดังในระดับเดียวกับ Final Fantasy แต่ก็มีผู้เล่นที่ชื่นชอบอยู่ไม่น้อย และตัวของซีรีส์เองในตอนนี้ก็สามารถทำยอดขายไปได้มากกว่า 20 ล้านชุดแล้วเป็นที่เรียบร้อย

โดยทาง Bandai Namco ได้โพสประกาศความสำเร็จนี้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของเกมเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น เพื่อฉลองความสำเร็จที่ตัวเกมซีรีส์ Tales of สามารถทำยอดขายรวมทั้งซีรีส์ไปได้ถึง 20 ล้านชุดด้วยกัน จึงได้มีการแจก Wallpaper สำหรับเครื่อง PC และ Icon สำหรับใช้ใน Social Network ไปให้ใช้กันแบบฟรี ๆ อีกด้วย

ซีรีส์ Tales of นั้นวางจไหน่ายภาคแรกในปี 1995 ในชื่อ Tales of Phantasia บนเครื่อง Super Famicom ก่อนที่จะขยับมาสู่ระบบ PlayStation และมีภาคต่อออกมาอีกหลายต่อหลายภาค รวมไปถึงวางจำหน่ายให้กับเครื่องต่าง ๆ ทั้งคอนโซล มือถือ และ PC ซึ่งภาคล่าสุดในชื่อว่า Tales of Crestoria ก็เพิ่งเปิดให้บริการบนระบบมือถือไปเมื่อไม่นานมานี้

Tales of Berseriaถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกม RPG ที่ประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจทีเดียวครับ และเชื่อว่าจะเติบโตไปได้อีกมากกว่านี้แน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top