BY KKMTC
22 Jan 19 2:17 pm

ช่อง Youtube: Machinima ยุติการเผยแพร่ หลังถูกปฏิรูปภายใน

23 Views

ถ้าหากเกมเมอร์เป็นเด็กยุค ’00 คุณจะรู้จักช่อง Machinima แหล่งรวบรวมเหล่า Content Creator ประเภทวิดีโอเกมมากมายจนนับไม่ถ้วน แต่ช่วงหลัง Machinima ตกที่นั่งลำบากอย่างต่อเนื่องเพราะช่องไม่เป็นที่นิยมเหมือนเมื่อก่อน และนี่อาจจะเป็นจุดจบของ Machinima อย่างแท้จริงเพราะล่าสุดวิดีโอคลิปทุกช่องถูกตั้งค่า Private หรือถูกลบ ในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังจากมีการปฏิรูปบริษัทเกิดขึ้น

Machinima

อ้างอิงจาก PCGameN – ช่อง Machinima ได้ปรับวิดีโอคลิปทั้งหมดถูกตั้งให้เป็น Private และคาดว่าจะทยอยถูกลบโดยไม่มีการแจ้งเหล่า Content Creator ล่วงหน้า หลังจาก Machinima โดนซื้อโดย Warner Bros. และปฏิรูปบริษัทให้รวมตัวกับ Otto Media

Machinima เป็นบริษัท Multiplatform Online Entertainment Network ที่อยู่คู่กับเกมเมอร์สายสร้างสรรค์และเหล่า Creator Content มานานตั้งแต่ปี 2000 และเปิดบริการช่อง Youtube ในปี 2006 โดยมีเหล่าผู้สร้างสรรค์คอนเท้นท์มากมายที่ได้แจ้งเกิดโดยช่อง Machinima โดยมียอด subscribers ทั้งหมดถึง 12 ล้านบัญชี

แต่เนื่องจากกฎของ Youtube ได้มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขเพื่อให้เอื้ออำนวยต่อเหล่า Creator Content อิสระมากขึ้น ทำให้ช่องของ Machinima เริ่มเสื่อมความนิยมอย่างหนักจนต้องขายบริษัทต่อให้ Warner Bros. ในปี 2016

Machinima

Machimina ยังไม่สามารถกอบกู้ชื่อเสียงไว้ได้ เพราะในปี 2018 ทางบริษัทพ่อขิง Time Warner เข้าซื้อบริษัท AT&T และเปลี่ยนชื่อเป็น WarnerMedia รวมไปถึงมีแผนที่จะปฏิรูป Machinima ให้รวมกับ Otto Media ซึ่งเป็นบริษัทที่ผู้ครอบครองโดย AT&T อีกทีหนึ่ง

และล่าสุด Otter Media ได้รวมตัวกับบริษัท Machinima เป็นเรียบร้อย และจากนี้ไปชื่อของ Machinima จะเป็นเพียง In-Name-Ony ให้กับบริษัท Fullscreen เท่านั้น (ครอบครองโดย AT&T เช่นกัน) ทำให้คลิปของ Machinima ทั้งหมดใน Youtube โดนสั่งตั้งค่าเป็น Private และคาดว่าจะอยู่สถานะแบบนั้นตลอดไปโดยไม่สามารถทำอะไรได้

Machinima

ลาก่อน Machinima เราจะคิดถึงและไม่ลืมคอนเท้นท์ประเภทวิดีโอเกมของพวกคุณตลอดไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top