BY Aisoon Srikum
5 Aug 20 3:34 pm

ชุมชนผู้เล่น XBOX คว่ำบาตรเกม Marvel’s Avengers หลังเน้นคอนเทนต์เกมแบบ Exclusive ให้ PlayStation มากเกินไป

3 Views

เริ่มเป็นปัญหากันขึ้นมาอีกรอบ เพราะยิ่งมีการประกาศข้อมูลเพิ่มเติมก็เหมือนจะเป็นปัญหามากขึ้นสำหรับเกม Marvel’s Avengers

จริง ๆ แล้ว Sony เป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์ตัวละคร Spider-Man จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตัวละครนี้จะถูกจำกัดเป็น Exclusive แต่ช่วงเช้าล่าสุด มีการประกาศเพิ่มเติมว่าสำหรับ Cosmetics ระดับ Legendary และของตกแต่งบางอย่างจะเป็นเอกสิทธิ์ให้กับผู้เล่นบน PlayStation ก่อนเป็นเวลา 30 วัน

แน่นอนว่ามันเป็นประโยชน์สำหรับคนที่เล่นบน PS4 แน่นอน แต่ตอนนี้เหมือนว่าฝั่งผู้ใช้ PC และ XBOX จะไม่พอใจกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากพวกเขาต้องจ่ายเงินในราคาที่เท่ากัน แต่ได้คอนเทนต์ไม่เท่ากัน หรือได้ช้ากว่า

ผู้ใช้ Reddit กว่า 14,000 คน ถกเถียงกันอย่างดุเดือดว่าการให้ Spider-Man เป็นตัวละคร Exclusive บน PlayStation นั้น “เป็นเรื่องน่ารังเกียจมาก” พวกเราจ่ายเงินเท่ากัน แต่เนื้อหาที่ได้กลับไม่เท่าเทียมกัน และได้รวมตัวกัน “คว่ำบาตร” ไม่ซื้อเกมนี้มาเล่นจนกว่าทางผู้สร้างจะนำเสนอเนื้อหาในราคาเดียวกันและจำนวนคอนเทนต์ที่เท่ากัน

จะบอกว่าเป็นวิบากกรรมครั้งใหญ่ก็ว่าได้ นับตั้งแต่การเปิดตัว ตัวเกมก็เต็มไปด้วยคำวิจารณ์ในแง่ลบ และยังมีปัญหานี้เข้ามาเกี่ยวอีก แต่อย่าหวังว่ามันอาจจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เพราะ Sony เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ในตัวละครนี้อยู่ แต่กระแสตอบรับของผู้เล่นจะช่วยอะไรได้บ้างหรือไม่ คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Marvel’s Avengers จะเปิดให้เล่น 4 กันยายนนี้บน PC, PS4, XBOX One และ PS5, XBOX Series X ในอนาคต

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top