BY StolenHeart
5 Sep 20 1:12 pm

ชุมชนผู้เล่น Team Fortress 2 พัฒนา Bot ที่จะไม่ทำร้ายผู้เล่นปกติ แต่ไปไล่ล่าคนโกงเกมแทน

10 Views

เราเชื่อว่าปัญหาคนโกงเป็นหนึ่งในสิ่งที่บั่นทอนให้คุณค่าของเกม Multiplayer ดี ๆ ต้องมลายหายไป เพราะพวกเขาจะไม่สนว่าผู้เล่นอื่นจะคิดอย่างไร ขอให้ได้โกงเป็นพอ แต่ด้วยความเหนียวแน่นของชุมชนผู้เล่น Team Fortress 2 ที่มีมาอย่างยาวนาน ทำให้พวกเขาลุกขึ้นมาสู้ ด้วยการสร้าง Bot มาจัดการกับคนพวกนี้โดยเฉพาะกันเสียเลย

โดยในตอนนี้ชุมชนผู้เล่น Team Fortress 2 ได้พัฒนา Bot รูปแบบใหม่ที่จะเข้าไปอยู่ในเซิฟเวอร์ต่าง ๆ โดยใช้ชื่อว่า The Extermination bot Service ที่แม้ตัว Bot จะถูกจับได้ว่าเป็น Cheater แต่มันจะไม่ทำร้ายหรือจัดการผู้เล่นปกติในเกม เป้าหมายของพวกมันคือค้นหาและจัดการผู้เล่นที่ทำการโกงเกมแบบกัดไม่ปล่อย เพื่อความสงบสุขของเกมที่กำลังดำเนินอยู่นั่นเอง

เรื่องนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่า แล้ว Bot รู้ได้อย่างไรว่ามีคนโกงอยู่ในเกม คำตอบก็คือตัว Bot จะทำการตรวจสอบผู้เล่นในห้องนั้นเพื่อค้นหาว่าใครที่มีค่าสถานะที่สูงเกินปกติบ้าง เช่นผู้เล่น Level 25 แต่มีค่าพลังบางอย่างสูงเกิน 99 ซึ่งนับว่าเป็นวิธีที่ฉลาดมาก โดยเฉพาะในเซิฟเวอร์ที่การตรวจสอบ VAC Banned ไม่ทำงาน และเป็นเป้าหมายที่เหล่าคนโกงทั้งหลายต่างเข้าไปป่วนกันจนวุ่นวายนั่นเอง

Team Fortress 2

ถือเป็นมิติใหม่ที่ชุมชนผู้เล่นเลือกใช้เพื่อต่อกรกับ Bot และได้ผลอย่างยิ่งสำหรับเซิฟเวอร์ที่ไม่ได้ใช้งานระบบ VAC Banned ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าในอนาคตข้างหน้า การวางระบบป้องกันคนโกงของชุมชนผู้เล่นนั้นจะก้าวหน้าไปได้แค่ไหน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top