BY KKMTC
13 Dec 18 1:51 pm

ชาว 76 เดือด! หลังเกมเพิ่ม Ultrawide Mode แต่ไม่มีประสิทธิภาพ

7 Views

ปัญหาไม่หยุดหย่อนจริง ๆ สำหรับปัญหาเกม Fallout 76 ที่แก้อย่างไรก็ไม่มีทางหมด ถึงแม้ว่าล่าสุดตัวเกมจะมี Patch ขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้เล่นรู้สึกปลื้มเลย เพราะว่ามีผู้เล่นคนหนึ่งได้ค้นพบว่าระบบ Ultrawide Mode ที่เพิ่งใส่เข้ามาในเกมเป็นเพียงแค่การดัดแปลงไฟล์ INI เท่านั้น จึงทำให้การแสดงผลของเกม Fallout 76 ผิดเพี้ยน

อ้างอิงจาก IGN – ชาว Reddit นาม u/AbheekG ได้ค้นพบว่า Ultrawide Mode ซึ่งเป็นการเปิดโหมดความกว้างของหน้าจอในอัตราส่วน 21:9 มีวิธีการการสร้างเพียงแค่ดัดแปลงโค้ดไฟล์ INI เท่านั้น

ด้วยการสร้างที่เรียบง่ายจนเกินไป ทำให้ฟีเจอร์อัตราส่วนภาพ Ultrawide Mode ของ Fallout 76 เป็นเพียงแค่ยืดภาพจาก 16:9 เป็น 21:9 แบบหลอก ๆ ไม่ใช่ Native Ultrawide อย้างแท้จริง ซึ่งส่งผลกระทบทำให้การแสงผล UI ยืดยาว และภาพกราฟิกในเกมประมวลผลไม่ถูกต้อง

ภาพข้างล่างเป็น Screenshot ตัวอย่างที่แคปมาจากคุณ AbheekG ผู้อ่านสามารถส่องภาพอื่น ๆ ได้ ที่นี่

ผู้เล่น Fallout 76 หลายคนได้แสดงความคิดเห็นว่าพบกับปัญหา Ultrawide Mode ที่แสดงภาพหน้าจอไม่ถูกต้องเช่นกัน และเกมเมอร์หลายต่างไม่ปลื้ม เพราะเป็นแสดงให้เห็นว่าทีมงาน Bethesda ไม่มีความจริงจังกับการอัปเดท ซึ่งตรงข้ามกับมอด Ultrawide Mode ของเกม Fallout 4 ที่สร้างโดยบุคคลที่สามและไม่ใช่เนื้อหาแบบทางการ แต่มีประสิทธิภาพดีกว่าของทีมงานผู้สร้างเกม Fallout 76 ซะอีก!

ภาพของล่างเป็น Unofficial Ultrawide Mode ของเกม Fallout 4

Fallout 4

Fallout 4

Fallout 4

ทาง Bethesda ได้กล่าวว่าจะมีแผนปล่อย Patch ขนาดใหญ่อีกครั้งในช่วงปลายปี 2018 แล้วในปี 2019 ตัวเกม Fallout 76 จะพร้อมปล่อยเนื้อหาอัปเดทใหม่พร้อมแก้บัคอื่น ๆ อีกมากมาย ก็หวังว่าอัปเดทในครั้งหน้า ทีมงาน Bethesda จะเอาใจใส่กับการแก้ปัญหาเกม Fallout 76 ยิ่งกว่านี้ครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top