BY Aisoon Srikum
26 Aug 20 12:56 pm

ชาวเกมเมอร์ปล่อยขาย iPhone ที่ติดตั้ง Fortnite เอาไว้ในเครื่องในราคาเกือบสามหมื่นบาท

14 Views

ผู้คนยินดีจ่ายเงินเป็นพันดอลลาร์ เพียงเพื่อได้เป็นเจ้าของไอโฟนที่มีเกม Fortnite อยู่ในเครื่อง โดยที่ไม่สนใจว่าเกมนี้มันเปิดฟรีบนแพลตฟอร์มอื่นด้วย

จากกรณีการต่อสู้กันของ Epic Games และ Apple ทำให้ทาง Apple ลบ Fortnite ออกจาก App Store ทำให้ตอนนี้ผู้เล่นชาว iOS ไม่สามารถเล่น Fortnite ได้อีก

คราวนี้ตลาด eBay เลยปะทุขึ้น กับการเสิร์ชหาข้อความ iPhone Fortnite แน่นอนว่ามีคนเอามาขายอยู่มากมาย ตั้งแต่ราคาสมเหตุสมผลจนแพงเวอร์ทะลุฟ้า กว่า 10,000$ (สามแสนบาท) และที่ยิ่งไปกว่านั้น เว็บไซต์ gamsradar+ ได้เจอเครื่องที่แพงที่สุดถึง 40,000$ (1.2 ล้านบาท)

ทาง GamesRadar+ ได้ย้ำเตือนว่า นี่คือ Fortnite เกม “ฟรี” ทุกแพลตฟอร์ม แต่ถ้าคุณจะเล่นบน iOS ในตอนนี้ ต้องจ่ายเงินตั้งแต่ราคาค่าเครื่องไอโฟนไปจนถึงหลักล้าน (หวังว่าจะไม่มีคนยอมจ่าย) และเหตุการณ์แบบนี้น่าจะเกิดขึ้นเรื่อย ๆ จนกว่าปัญหาข้อพิพาทของทาง Epic Games และ Apple จะยุติลง

อย่างไรก็ตาม คนที่มีเกม Fortnite อยู่บนเครื่องไอโฟน ก็จะไม่สามารถอัปเดตตัวเกมให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดได้ ยิ่งทำให้การจ่ายเงินซื้ออะไรแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องที่สมควรเลย เว้นแต่เงินคุณเหลือจนเอาไปทิ้งขว้างได้เท่านั้น

Fortnite ยังคงเปิดให้เล่นฟรีบนแพลตฟอร์มอื่นเช่น PC, PS4, XBOX One, Nintendo Switch

Aisoon Srikum

Back to top