BY KKMTC
11 Dec 18 2:23 pm

ชาวมอดเพิ่มช่อง Chat สำหรับ Fallout 76 หลังเกมไม่แถมมาให้

6 Views

Fallout 76 เต็มไปด้วยข้อเสียมากมาย แต่จุดผิดพลาดมากที่ไม่น่าให้อภัยมากที่สุด คือไม่ใส่ระบบกล่อง Chat ภายในเกม ซึ่งเป็นฟีเจอร์พื้นฐานที่ขาดไม่ได้สำหรับเกม Multiplayer 

ในเมื่อทีมงานไม่ทำ เราก็ต้องทำเอง! ชาวมอดจึงสร้างและเพิ่มช่องข้อความ Chat สำหรับ Fallout 76 เพื่อให้เกมเมอร์สามารถพิมพ์ข้อความสนทนากับผู้เล่นอื่นได้สะดวกยิ่งขึ้น หลังเกมไม่แถมระบบนี้มาให้

อ้างอิงจาก PCGamer – ชาวมอด Liyalai ได้สร้าง The Proximity Text Chat Mod ที่มีคุณสมบัติสามารถพิมพ์แชทสื่อสารผู้เล่นคนอื่นให้รับรู้ในระยะ 100 เมตรในวีดีโอเกม โดยยิ่งเข้าใกล้ผู้เล่นมากเท่าใด ในกล่องแชทก็จะยิ่งเห็นชื่อ Nametag ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

Fallout 76

แต่อย่างไรก็ตาม มอดตัวนี้ยังคงประสบปัญหาเรื่องของประสิทธิภาพไม่คงที่ เพราะทีมงาน Bethesda ได้เผยแล้วว่า มอดโดยบุคคลที่สาม หรือ Third-Party อาจทำให้เกม Fallout 76 ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มฟังก์ชั่น

และชาว Nexus Mod Community ก็สงสัยมอดตัวนี้เกี่ยวกับการส่งและรับข้อความไปถึงเซิร์ฟเวอร์ เพราะเนื่องจากมอดนี้สร้างโดยบุคคลที่สาม ผู้เล่นหลายคนจึงไม่มั่นใจว่ามอดตัวนี้จะมีการล้ำเส้นหรือมีการขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้เล่นหรือไม่

แม้ว่าทีมงาน Bethesda จะยืนยันแล้วว่าจะใส่ระบบกล่องแชทในอนาคต แต่สำหรับคนที่รอไม่ไหว หรือจำเป็นต่อการเล่นเกม Fallout 76 ในตอนนี้จริง ๆ มอดตัวนี้คือคำตอบครับ แต่แน่นอนว่าผู้เล่นจะต้องรับความเสี่ยงกันเองเช่นกัน

ถ้าหากใครสนใจ The Proximity Text Chat Mod สามารถหาดาวน์โหลดได้ ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top