BY BOM
1 Feb 19 11:55 am

ชาวจีนสรรหาวิธีขาย Resident Evil 2 หลังเกมโดนแบนในประเทศ

5 Views

ประเทศจีนถือว่าเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดโนโลกคือ 1.3 พันล้านคน ทำให้ค่ายเกมและเหล่าผู้จัดจำหน่ายต่างพยายามที่จะนำเอาเกมของตัวเองบุกตลาดนี้ให้ได้ มีหลายค่ายเกมที่ทำสำเร็จและอีกหลายค่ายเกมที่ล้มเหลวกับตลาดนี้ โดยอุปสรรคสำคัญที่ทำให้หลายค่ายเกมไม่ประสบความสำเร็จกับเรื่องนี้ก็คือการที่รัฐบาลจีนค่อนข้างที่จะเข้มงวดกับการนำเข้าเกมจากต่างประเทศ ไม่เว้นแม้กระทั้งเกมยอดนิยมในตอนนี้อย่าง Resident Evil 2 เนื่องจากความรุนแรงด้านกราฟิกและการใช้ภาษาทำให้เหล่าพ่อค้าแม่ขายต่างต้องแก้เกมในกับเรื่องนี้

อ้างอิงจากเว็บไซต์ 9gag ที่ได้นำเสนอวิธีการของเหล่าพ่อค้าแม่ขายชาวจีนที่พยายามสรรหาวิธีต่าง ๆ เพื่อที่จะสามารถขายเกม Resident Evil 2 ซึ่งจะมีวิธีใดบ้างมาดูกัน

 

ผู้ขายคนนี้ใช้นามแฝงให้กับเกม Resident Evil 2 ว่า Bioshock 2 ซึ่งอาจเพราะเลข 2 ลงท้ายเหมือนกันเลยใช้ทำให้หลายคนเข้าใจได้

ชื่อ Resident Evil 2 มันขายไม่ได้เราต้องเปลี่ยนชื่อเกมเป็น การทำงานวันแรกในสถานีตำรวจฉบับ Remake

เช่นเดียวกับด้านบนชื่อ Resident Evil 2 กับปกใช้ไม่ได้เลยใช้ชื่อ มาตบเราหน่อย 2 ฉบับ Remake พร้อมกับภาพซอมบี้ที่แฟน Resident Evil น่าจะอยากกอดมากกว่ายิงทิ้ง

เมื่อทักษะ Photoshop ของพ่อค้าท่านนี้ไม่เพียงพอที่จะทำปกสวย ๆ มาหลอกชาวเน็ตจีน งานศิลปะเกี่ยวกับปกเกมที่ดีที่สุดจึงเกิดขึ้นพร้อมกับชื่อใหม่ว่า PS4 Capcom Remake

สั้น ๆ Capcom Rehas 2

แน่นอนว่าไม่ใช่เหล่าพ่อค้าแม่ขายที่ได้รับผลกระทบเท่านั้นเหล่า Steamer ก็โดนหากใช้คำว่า Resident Evil 2 อยู่ในคำบรรยายทำให้ต้องเปลี่ยนชื่อคำอธิบายว่า “แวะเที่ยวเมือง Raccoon City หรือชีวิตของตำรวจชาว Raccoon City

เรียกได้ว่าเป็นกรรมของชาวเกมเมอร์ชาวจีนที่ไม่ได้เล่นเกมสนุก ๆ อย่าง Resident Evil 2 ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกมจีนถูกแบนแล้วต้องเปลี่ยนชื่อ ย้อนกลับไปปี 2012 เกม Diablo 3 ก็ถูกแบบมาแล้วทำให้ทางพ่อค้าชาวจีนต้องเปลี่ยนชื่อเกมเป็น สับปะรดผลใหญ่  3 ซึ่งพ้องเสียงกับคำว่า dà bōluó ในภาษาจีนแมนดารินหรือ Diablo นั่นเอง

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top