BY StolenHeart
3 Mar 19 5:00 pm

ชม Superbloom ของจริง ที่ไม่ได้มีแค่ใน Far Cry New Dawn

9 Views

Superbloom ของจริงตามธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้ในโลกของเกม

เชื่อว่าคนที่ได้สัมผัสกับเกม Far Cry New Dawn มาแล้ว น่าจะรู้สึกแปลกตากับโลกของเกมที่เต็มไปด้วยดอกไม้ใบหญ้าสีสดและสวยงามขึ้นเต็มไปหมดอย่างแน่นอน ซึ่งปรากฏการณ์นี้เรียกว่า Super Bloom หรือ “ดอกไม้ป่าสะพรั่ง” ที่เกิดจากปัจจัยทางด้านดินฟ้าอากาศหลายอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาจำเพาะติดต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นความชื้น อุณหภูมิ  และอื่น ๆ จนทำให้เกิดทุ่งดอกไม้ป่าหลากสีงอกขึ้นมาจากพื้นดินเป็นวงกว้าง โดยเราจะได้เห็นพื้นที่แบบนี้ไปแทบตลอดทั้งเกม และปรากฏการณ์นี้ก็มีเกิดขึ้นให้เห็นในชีวิตจริงด้วยเหมือนกัน

Far Cry New Dawn

ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาปี 2017 ได้เกิดปรากฏการณ์ Superbloom ขนาดใหญ่ขึ้นในพื้นที่ภาคกลาง เกิดดอกไม้ป่าหลากสีบานสะพรั่งสวยงามกินพื้นกว้างขวาง ชนิดที่สื่อในตอนนั้นประโคมว่าเห็นได้จากนอกโลกเลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบันนี้ พื้นที่ดังกล่าวก็ยังคงเต็มไปด้วยดอกไม้สีสดใสปกคลุมไปทั่วบริเวณเช่นเดิม และทางเว็บไซด์ Reuters ก็ได้เก็บภาพความสวยงามในพื้นที่ Lake Elsiore ที่มี Superbloom สีส้มเหลืองสดใสเต็มพื้นที่มาให้เราได้ชมกันครับ

สำหรับในแคลิฟอร์เนีย ปรากฏการณ์ Super Bloom ที่เกิดขึ้นนี้มีสาเหตุมาจากความแห้งแล้งติดต่อกันตั้งแต่ปี 2012 ถึง 2016 แต่ในปี 2016 นั้น ในพื้นที่ก็เริ่มมีดอกไม้บานสะพรั่งมากขึ้น จนในปี 2017 ก็บานเต็มพื้นที่จนถึงปัจจุบันนี้ ส่วนในเกม Far Cry New Dawn นั้นก็มาจากที่ Hope County ได้ถูกระเบิดปรมาณูถล่มจนได้รับความเสียหายไปทั่วจนเกิดความแห้งแล้งติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน รวมกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างเหมาะสมจนทำให้เกิด Super Bloom ขึ้นมาอย่างที่เห็นในเกมครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top