BY Nattapit Arsirawatvanit
17 Dec 18 8:57 am

ฉาวอีก ! ชาวเน็ตขุดข้อมูล Fallout 76 พบ “Loot Box” ส่อถึง Pay to Win

3 Views

ข่าวหลุดแบบไม่ได้หยุดไม่ได้หย่อน ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันเลยทีเดียวสำหรับ Fallout 76 ผลงานใหม่ล่าสุดของทาง Bethesda ที่ช่วงนี้ไม่รู้ไปกินยาผิดฉลากจากไหนมา ขยันสร้างชื่อเสียให้บริษัทจัง (ฮา) ล่าสุดก็สร้างเรื่องอีกแล้ว เพราะมีชาวเน็ตไปขุดข้อมูลไฟล์แพทช์อัพเดตล่าสุดของเกม แล้วไปพบเข้ากับไฟล์ที่บ่งบอกว่าจะมี Loot Box ที่ส่อถึง Pay to Win

อ้างอิงจากกระทู้ใน Reddit ผู้ใช้รายหนึ่งของ Fallout 76 ได้ทำการ Data Mining (ขุดข้อมูล) แพทช์ล่าสุดของ Fallout 76 แล้วไปพบเข้ากับข้อความที่กล่าวถึง “Lunchbox” ซึ่งมันก็คือชื่อเรียก Loot Box อย่างเป็นทางการในซีรี่ส์ Fallout เหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คำนี้โผล่ออกมาสู่สาธารณชน เพราะ Bethesda เคยใช้งานคำนี้แล้วในเกม Fallout Shelter

สิ่งที่น่าตกใจของเรื่องนี้ไม่ใช่ Lunchbox เพราะก่อนหน้าที่เกมกำลังจะวางจำหน่าย มีการให้สัมภาษณ์จากทาง Bethesda ว่าตัว Fallout 76 จะมีระบบ Microtransactions แน่นอน แต่ทางผู้พัฒนาให้สัญญาอย่างมั่นเหมาะกับผู้เล่นแล้วว่า มันจะเป็นเพียงแค่ Cosmetic เท่านั้น ไม่ส่งผลต่อระบบเกมโดยรวม

สิ่งที่น่าตกใจของจริงคือ ดูเหมือน Bethesda จะตระบัดสัตย์เสียแล้ว เนื่องจากข้อมูลที่ได้ในการขุดออกมา ระบุค่อนข้างชัดเจนถึงผลของไอเท็มจาก Lunchbox ว่ามันไม่ใช่แค่ Cosmetic แน่นอน แต่มันเป็นไอเท็มเสริมสมรรถภาพต่าง ๆ ของตัวละครให้เก่งกาจขึ้นกว่าผู้เล่นอื่นได้ ดังภาพ

ข้อสังเกตที่น่าสนใจคือ ไม่กี่วันมานี้ Bethesda เพิ่งจะปรับลดอัตราการได้รับ EXP จากศัตรูที่เลเวลมากกว่า พร้อมทั้งปรับลด CAP จากตัว Super Mutant ให้ดรอปก่อนเลเวล 16 เท่านั้น ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า Bethesda ทำอย่างนี้เพราะต้องการกอบโกยเงินให้ได้มากที่สุดจากระบบ Lunchbox ของตัวเองหรือเปล่า

ความจริงข้อนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Bethesda แต่อย่างใด เพราะน่าจะยังไม่มีสื่อต่างประเทศสื่อไหนไปสัมภาษณ์ (ฮา) ก็ต้องมารอดูกันต่อว่ามหากาพย์ Fallout 76 จะจบลงตรงไหน จะจบลงตรงที่ Bethesda ยอมถอย หรือจะไปให้สุดแล้วหยุดอยู่ที่โดนผู้บริโภคแบน

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top