BY KKMTC
8 Mar 21 11:39 am

จุดจบเกมเมอร์สายรวยทางลัด ! Final Fantasy XIV ประกาศแบนผู้เล่นมากกว่า 5,000 คนในหนึ่งสัปดาห์ ข้อหาโฆษณาและขายไอเทมด้วยเงินจริง

2 Views

ปกติเรามักจะเห็นเรื่องราวการแบนผู้เล่นระลอกใหญ่ตามเกม FPS หรือ Battle Royale ด้วยข้อหาใช้โปรแกรมโกงหรือแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งล่าสุด Final Fantasy XIV เกม MMORPG ชื่อดัง ได้ประกาศแบนผู้เล่นกลุ่มใหญ่ หลังจากทีมงานพยายามปราบปรามเพลเยอร์ที่ต้องการรวยทางลัดอย่างจริงจัง

ทีมพัฒนาเกม Square Enix ประกาศว่าตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม ทีมงานได้ลงโทษแบนเพลเยอร์ Final Fantast XIV ถึง 5,037 คน ด้วยข้อหาขายไอเทมในเกม เช่น ไอเทม Gear หรือ Boost ด้วยเงินจริง (Real Money Trading) และแบนอีก 814 คนในข้อหาโฆษณาเชิญชวนให้ซื้อไอเทมจากผู้ขายที่กระทำผิดกฎอย่างจงใจ

นอกจากนี้ Square Enix ขอความร่วมมือถึงเพลเยอร์ทุกคนว่าถ้าหากพบผู้กระทำความผิดดังกล่าว สามารถแจ้งรายงานทีมงานได้ผ่านเมนู Report > Report RMT Activity ซึ่งก็ดูเหมือนว่าทีมงานยังมีการจับตาดูผู้เล่นที่กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง

Square Enix มีการระบุกฎชัดเจนว่า “ห้ามมิให้ผู้เล่นแลกเปลี่ยนไอเทมด้วยเงินจริง” ใน Final Fantasy XIV แต่แน่นอนว่าเพลเยอร์บางกลุ่มยังคงมีการละเมิดกฎ ทางทีมงานจึงตัดสินใจเริ่มปราบปรามผู้เล่นกลุ่มดังกล่าวในที่สุด

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top