BY KKMTC
18 Apr 22 12:12 pm

จีนออกมาตรการใหม่ ห้ามไลฟ์สตรีมเกมที่ไม่ผ่านการอนุมัติโดยรัฐบาล

4 Views

สำนักข่าว Reuters ได้รับรายงานว่า สำนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติ (NRTA) หรือหน่วยงานควบคุมสื่อบันเทิงโดยพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้ออกมาตรการใหม่ เป็นการแบนไม่ให้สตรีมเมอร์ไลฟ์สตรีมวิดีโอเกมที่ไม่ผ่านการอนุมัติจากรัฐบาล

ในรายงานเผยว่ามาตรการใหม่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของการขยายข้อจำกัดไม่ให้เด็กเยาวชนเข้าถึงวิดีโอเกม และแพลตฟอร์มโซเชียลมากจนเกินไป จนเกิดการเสพติดสื่อออนไลน์ โดยการห้ามไลฟ์สตรีมเกม จะรวมไปถึงแบนสตรีมการแข่งขัน Esports ของเกมที่เข้าข่ายไม่ได้รับการอนุมัติจากต่างประเทศด้วย

นอกจากนี้ รัฐบาลจีนได้ขอความร่วมมือสตรีมมอร์ ให้หลีกเลี่ยงการประพฤติตัวที่ไม่เหมาะสม และตอบกับผู้ชมอย่างมี “มีอารยธรรมและมีสุขภาพดี” เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เป็นมิตรกับทุกคน

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกมจาก Niko Partners เผยว่า เกมที่ไม่ผ่านการอนุมัติจากรัฐบาลจีนส่วนใหญ่ ได้ถูกไลฟ์สตรีมถ่ายทอดสด รวมไปถึงโปรโมตผ่านแพลตฟอร์มวิดีโอต่าง ๆ เช่น Huya, DouYu และ Bilibili โดยเกมใหม่ที่ได้รับความนิยมจากเหล่าสตรีมเมอร์มากที่สุดคือ Elden Ring ทั้งที่เกมดังกล่าวไม่ได้ผ่านการอนุมัติโดยรัฐบาลจีน

ก่อนมีการใช้มาตรการห้ามไลฟ์สตรีมเกมที่ไม่ผ่านการอนุมัติในจีน รัฐบาลมีการอนุมัติให้วางจำหน่ายเกมในประเทศเป็นจำนวน 45 เกม ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกในรอบเกือบหนึ่งปีที่รัฐบาลจีนไม่ได้อนุมัติวางจำหน่ายเกม

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top