BY KKMTC
24 Jan 19 11:45 am

งงดิ ! CoD: Black Ops 4 ขาย “เลเซอร์หน้ายิ้ม” ในรูปแบบ Microtransactions

2 Views

ถึงแม้ว่ากระแสต่อต้าน Microtransactions ยังเป็นที่ถกเถียงอย่างต่อเนื่อง แต่ธุรกิจเกมยังคงต้องเดินหน้าต่อไป และนี่เป็นอีกก้าวหนึ่งของ Black Ops 4 ที่ได้เติมเนื้อหา Microtransactions ด้วยการใส่ Cosmetic Item ประเภทเป้าเลเซอร์ที่ผู้เล่นสามารถครอบครองได้จากการซื้อด้วยเงินจริงเท่านั้น

อ้างอิงจาก Eurogamer – ไอเท็ม The Smiley Face หรือเป้าเล็งเลเซอร์สำหรับ Reflex Sight สัญลักษณ์หน้ายิ้มได้ขายผ่าน Black Market หรือร้านค้าของเกม Black Ops 4 ด้วยราคา 200 COD Points หรือตีประมาณ 1.79 ยูโร (ประมาณ 64 บาท) ซึ่งสินค้าดังกล่าวต้องแลกจ่ายด้วยเงินจริงเท่านั้น

Call of Duty

Call of Duty

ภาพจาก Eurogamer

ถึงแม้ว่า DLC ชนิดนี้จะเป็นเพียงแค่ไอเท็ม Cosmetic ไว้ตกแต่ง ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อความสมดุลในการเล่น และราคาสินค้าประมาณ 60 บาท ถือว่าเป็นตัวเลขที่ทุกคนสามารถซื้อได้ไม่ยาก แต่การออกวางจำหน่ายสินค้าตัวนี้ อาจจะเป็นตัวบ่งบอกว่าไอเท็ม Microtransections แบบจ่ายด้วยเงินเท่านั้นจะเริ่มทยอยเข้ามาในอนาคตของเกมนี้เช่นกัน

ถึงแม้ว่า Call of Duty: Black Ops 4 จะมีกระแสตอบรับที่ดีในเรื่องของระบบ Multiplayer และเกมเพลย์ที่สนุกสนานกว่าภาคเก่า แต่ตัวเกมก็ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับระบบ Microtransactions และ Black Ops Pass ที่ราคาเกมเต็มอย่างต่อเนื่องจากเหล่าเกมเมอร์

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top