BY Aisoon Srikum
6 Jan 22 2:36 pm

ค่ายไม่ทำเลยขอทำเอง ! Resident Evil: Code Veronica จะได้รับการ Remake ใหม่ จากฝีมือของแฟนเกมเอง และจะแจกให้เล่นฟรีภายในปีนี้

2 Views

แม้จะเป็นผลงานจากแฟนเกมแต่ก็ใช้เวลาทำกันมาร่วมสามปีเต็มแล้ว

หนึ่งในภาคที่แฟน ๆ Resident Evil เรียกร้องให้ทาง Capcom ทำการ Remake มากที่สุดคือภาค Code Veronica แต่ก็ไม่ได้รับการเหลียวแลจากแฟนเกมสักที จนแฟน ๆ ต้องลงมือทำกันเอง

เป้าหมายของการ Remake ในครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องและเชื่อมโยงกับเนื้อหาของตัวเกมภาค 2-3 ที่ทาง Capcom ทำขึ้นมา โดยฉบับ Remake นี้จะได้รับการอัปเกรดกราฟิกและเปลี่ยนมุมมองให้เป็นแบบบุคคลที่ 3 รวมถึงการปรับปรุงส่วนอื่น ๆ ภายในเกม

โปรเจกต์นี้อยู่ในการพัฒนาโดยแฟนเกมมาตั้งแต่ปี 2019 แล้ว และจะเปิดให้เล่นกันแบบฟรี ๆ ในปี 2022 นี้ โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 3 Chapter ด้วยกัน แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะออกพร้อมกันเลยหรือเปิดตัวทีละ Chapter

หลัก ๆ แล้วสำหรับตัวเกมเวอร์ชั่นแฟนรีเมคนี้จะมีการเพิ่มอนิเมชั่นใหม่ ๆ ระบบหลบหลีกที่ภาค 2-3 มี ระบบปฏิกิริยากับแสงไฟและสายฝน และการออกแบบจัดวางแสงแบบใหม่ โดยทางผู้พัฒนาเผยว่าจะรองรับหลากหลายภาษา และยังมีเวอร์ชั่น Lite สำหรับคนสเปคคอมพิวเตอร์ต่ำอีกด้วย

https://youtu.be/_AGIFybRNKI

Resident Evil: Code Veronica เป็ฯเกมหลักภาคที่ 4 ที่วางจำหน่ายบนเครื่อง SEGA Dreamcast มาตั้งแต่ปี 2000 เรื่องราวของ Claire Redfield ที่ต้องไปผจญภัยบนคุกกลางทะเลที่ห่างไกลจากแผ่นดินใหญ่ งานนี้ก็ไม่รู้ว่าทางเจ้าของลิขสิทธิ์อย่าง Capcom จะจัดการอย่างไร เราก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top