BY KKMTC
10 Jun 21 3:42 pm

ค่ายเพลงหลายแห่งรวมถึงฟ้อง Roblox ข้อหานำเพลงไปใช้อย่างผิดกฎหมาย พร้อมเรียกค่าเสียหาย 200 ล้านเหรียญฯ

9 Views

Oof ดังสนั่นสำหรับเกม Roblox

เมื่อไม่นานมานี้ สมาคม The National Music Publishers Association หรือ NMPA ได้ประกาศยื่นฟ้องเกม Sandbox ชื่อดังอย่าง Roblox ในข้อหา “นำเพลงของศิลปินมากมายไปใช้อย่างผิดกฎหมาย” พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 200 ล้านเหรียญฯ

David Israelite ประธาน NMPA กล่าวแถลงการณ์ว่า Roblox สามารถทำรายได้มากกว่าร้อยล้านเหรียญฯ ด้วยการให้ผู้ใช้ต้องจ่ายเงินทุกครั้ง เพื่ออัปโหลดเพลงผ่านแพลตฟอร์มของตัวเอง รวมถึงเพิกเฉยต่อการป้องกันการละเมิด และไม่มีการแจ้งเตือนผู้ใช้ถึงความเสี่ยงจากการละเมิดลิขสิทธิ์

NMPA ชี้ว่าใน Roblox มีผลงานเพลงจากศิลปินมากมาย เช่น Ariana Grande, Imagine Dragons, deadmau5, Ed Sheeran และ the Rolling Stones ที่ถูกนำไปใช้ในเกมโดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้ ค่ายเพลงหลายแห่งอย่าง ABKCO Music Records, Big Machine Records และ Concord Music Group หรือรวมถึงศิลปินเดี่ยวอย่าง deadmau5 ได้รวมตัวเรียกร้องค่าเสียหายกับเกม Roblox ในข้อหาเดียวกัน

เนื่องจาก Roblox ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงหลายครั้ง ทาง NMPA จึงยื่นฟ้องร้องต่อศาลว่า Roblox ได้แสวงหาผลประโยชน์จากการนำดนตรีกับเพลงไปใช้งานโดยไม่มีใบอนุญาต และจะทำให้แน่ใจว่านักแต่งเพลงที่ได้รับความเสียหายทุกคน ต้องรับค่าตอบแทนเต็มจำนวนจากการถูกนำผลงานไปใช้ใน Roblox

ทีมพัฒนาเกม Roblox Corporation ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top