BY Nuttawut Apiratwarakul
5 Sep 18 1:10 pm

คุณแม่เด็กติดเกม Fortnite ถูกถล่มโดยผู้ปกครองคนอื่น

3 Views

กระแสติติงเน้นโจมตีไปตรงการที่เธอล้มเหลวในฐานะการเป็นผู้ปกครองที่ดี 

เรื่องราวของเด็กติดเกม Fortnite ดูจะเป็นกระแสสังคมที่กำลังมาแรงบนเว็บข่าวเมืองนอก ล่าสุดรายการ 60 Minute ของประเทศออสเตรเลียได้เผยแพร่ข่าวการติดเกม Fortnite ของเด็กชายคนหนึ่ง ก่อนที่เรื่องราวดังกล่าวจะโด่งดังกลายเป็นกระแสใหม่บนอินเตอร์เน็ตและสื่อ Social Media

หลังเรื่องราวดังกลายโด่งดังขึ้นมา พ่อแม่ผู้ปกครองจำนวนมากก็ออกมาโจมตีแม่ของเด็กชายผู้ติดเกม โดยระบุว่าตัวเธอ “ล้มเหลว” ในฐานะผู้ปกครองที่ดี

สำหรับใครที่ไม่ได้รับชมตัววีดีโอก็ติดตามได้ด้านล่างเพื่อดูบทสรุปของเรื่องราวในตอนแรก

สรุปสั้นๆ ว่าตัวเนื้อหาเล่าเรื่องราวของ Britta Hodge คุณแม่กับลูกชายวัย 14 ปี Logan  โดยตัวลูกนั้นไม่ยอมไปโรงเรียนและใช้เวลาทั้งวันทุกวันนั่งเล่นเกม Fortnite อยู่ที่บ้าน

ตัวข่าวระบุว่า Logan ลาออกจากโรงเรียนมาแล้ว 2 ปี และไม่ทำอะไรนอกจากเล่นเกม ออกมาเข้าห้องน้ำ และกินข้าว

ในข่าวเราจะเห็นว่า Logan ทำร้ายแม่เมื่อแม่พยายามเข้าไปห้ามไม่ให้เขาเล่นเกม มีทั้งการกัด การเอาหัวโขก รวมไปถึงทำร้ายเธอจนถึงขั้นที่เธอต้องโทรเรียกตำรวจมา

หลังจากรายการถูกฉาย พ่อแม่ผู้ปกครองจำนวนมากก็แห่มาโจมตี Britta ตามตัวอย่างด้านล่าง

https://twitter.com/tashwil06/status/1036204576439820288

เนื้อหาส่วนใหญ่ที่เธอถูกโจมตีก็เป็นการที่เธอไม่ควบคุมลูกให้ดีตั้งแต่ต้น หรือการที่เธอไม่สามารถสอนลูกให้เชื่อฟังและปล่อยให้ลูกทำตามใจตัวเองถึง 2 ปี

Britta ระบุว่าเธอหยุดอ่านข้อความที่ถูกส่งมาหาเธอแล้วเพราะหลายข้อความนั้นรุนแรงจนเธอรับไม่ได้

“มีหลายคนส่งข้อความมาบอกว่าพวกเราเป็นพ่อแม่ที่ใช้ไม่ได้ แต่คนเหล่านี้ไม่ได้เข้าใจปัญหาของเรา ซึ่งก็ไม่เป็นไรเพราะพวกเขาก็สามารถมีมุมมองของตัวเอง”

Britta ยืนยันว่าเธอไม่ใช่ผู้ปกครองเพียงรายเดียวที่เจอปัญหาลูกติดเกม ทั่วโลกมีคนที่เจอปัญหาแบบนี้อยู่เต็มไปหมด

ในฐานะที่ผมเองก็เป็นเกมเมอร์และเราเองก็เป็นเว็บเกมก็อยากใช้พื้นที่ตรงนี้เตือน พี่น้องและเพื่อน ๆ ทุกคนว่าอย่าปล่อยให้ตัวเองติดเกมจนอาการหนักขนาดนี้ ส่วนตัวพ่อแม่ผู้ปกครองก็ควรดูแลบุตรหลานให้ดีและเอาใจใส่พวกเขาให้มากอย่าปล่อยให้ปัญหาเติบโตจนถึงขั้นนี้ครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top