BY Aisoon Srikum
22 Aug 19 12:36 pm

คุณสามารถสู้กับกฎหมายใน Cyberpunk 2077 ได้ แต่สุดท้ายกฎหมายจะชนะคุณอยู่ดี

4 Views

ยิ่งปล่อยข้อมูล เราก็ยิ่งเห็นถึงความละเอียดภายในเกม Cyberpunk 2077 มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคลิปบรรยากาศ หรือเกมเพลย์ และข้อมูลตัวใหม่นี้เกี่ยวข้องกับระบบกฎหมาย ในเกมนี้คุณสามารถที่จะท้าทายอำนาจของกฎหมายได้นะ แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายคุณก็จะต้องอยู่ใต้กฎหมายอยู่ดี แต่ก็ใช่ว่าคุณจะทำอะไรห่าม ๆ หรือนอกคอกไม่ได้เลย มันขึ้นอยู่กับว่าคุณรู้ว่าจะต้องทำมันที่ไหน

ในเกมนั้น Night City จะแบ่งออกเป็นเขต ๆ บางเขตก็เป็นคนที่มีฐานะร่ำรวย และบางเขตก็เป็นสถานที่ที่ยากจนและตกอับเอาเสียมาก ๆ ซึง่ Pacifica คือหนึ่งในเขตมี่ยากจน และเหมาะมากกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ผิดกฎหมายเหล่า

ใน Pacifica (เขตยากจน) คุณอาจจะยิงใครตายก็ได้ และถ้าไม่มีใครเห็น ก็ไม่มีใครสนใจ แต่ถ้าคุณลองไปยิงใครตายในเมืองหลวง หรือใจกลางเมือง คุณจะต้องเจอกับการบังคับใช้กฎหมายของตัวเกม เพราะพื้นที่เหล่านี้ได้รับการลาดตระเวนที่สูงกว่า และอยู่ในการควบคุมดูแลมากกว่า

นอกจากนั้นผู้พัฒนายังบอกอีกว่า ฝูงชนและเหล่าผู้บังคับใช้กฎหมายก็จะแตกต่างกันไปด้วย บางทีคุณอาจจะเจอภาษาญี่ปุ่นภายในเกม เพราะญี่ปุ่นถือเป็นชนชั้นสูงในจักรวาลของเกม ในบางครั้งคุณสามารถงัดข้อสู้กับสิ่งที่เรียกว่ากฎหมายได้ แต่สุดท้ายกฎหมายจะเอาชนะคุณ คุณมีทางเลือกแค่หนีเท่านั้น แถมยังต้องโดนไล่ล่าไปเรื่อย ๆ สู้ หนี สู้ หนี จบลงที่ตาย.. 

นั่นหมายความว่าหากเราคิดจะเล่นเกมแบบฆ่าแหลกก็ต้องระวังกันนิดนึง เพราะความสมจริงของระบบกฎหมายนี่ล่ะ ยิ่งทำให้เห็นว่าทีมงานเขาใส่ใจเกมนี้ดีมากแค่ไหน

Aisoon Srikum

Back to top