BY TheStarrySky
19 Apr 19 11:08 am

คุณยายชาวจีนทำความเคารพรูปปั้น “Garen” เพราะคิดว่าเป็น “เทพเจ้ากวนอู”

18 Views

ในประเทศจีนนั้น LoL ถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงมาก เเละเป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน เเน่นอนว่าการที่เป็นเกมที่มีคนชอบเยอะ ๆ นั้น ก็คงจะดีไม่น้อยหากมีอะไรที่จะเเสดงถึงความยิ่งใหญ่ของตัวเองได้ เเละอะไรจะเเสดงไปได้ดีกว่า “อนุสาวรีย์”

รูปปั้น ก็ถือเป็นอนุสาวรีย์น่าสนใจอย่างหนึ่ง ยิ่งถ้ามีขนาดใหญ่ ๆ เเล้ว จะเป็นรูปปั้นของคน, เทพ, สัตว์ หรือเเม้เเต่ตัวการ์ตูน ก็ทำให้ทุกคนสนใจได้ทั้งนั้น เเต่จะเป็นอย่างไรถ้ามันดันทำหน้าที่นั้นได้ดีไปหน่อย ?

เมื่อเดือนเมษายนของปี 2016 ที่ผ่านมา ShanghaiIst เว็บไซต์ข่าวของจีนได้รายงานว่า มีหญิงชราชาวจีนท่านหนึ่ง ได้ทำการสักการะบูชารูปปั้น “Garen, the Might of Demacia” หรือ กาเรนผู้ยิ่งใหญ่เเห่งเดมาเซีย ตัวละครจากเกม League of Legends ที่เป็นเหมือนไอคอนของเกม เเละเป็น Champion ที่ชื่นชอบของชาวจีนจำนวนมากคนหนึ่ง

รูปปั้น Garen หน้าร้าน SinaGame

ซึ่งเพราะความที่คนชอบมาก ๆ นี้เอง ทำให้ร้านอินเตอร์เน็ต “SinaGame” ได้นำรูปปั้น Garen ขนาดใหญ่มาตั้งไว้ที่หน้าร้าน โดยให้เหตุผลว่า “เพื่อให้มีโชคดี เเละเป็นที่ดึงดูดสายตา” เเต่ก็คงไม่คิดเช่นกันว่าอยู่ ๆ จะมีคนมาบูชาเป็นเทพเจ้าไปได้

ShanghaiIst รายงานว่า ที่เป็นเเบบนี้ก็เพราะ คุณยายเข้าใจผิดว่า รูปปั้น Garen นี้เป็น “เทพเจ้ากวนอู” ตัวละครอิงประวัติศาสตร์จริงในยุค 3 ก๊กที่ทุกคนรู้จักกันดีนั้นเอง

ภาพคุณยายกำลังทำการสักการะเทพเจ้า Garen

ภาพคุณยายกำลังทำการสักการะเทพเจ้า Garen (น่าจะเป็นอีกวันจากภาพที่เเล้ว สังเกตจากมอเตอร์ไซค์)

Garen เเละ Guan Yu (กวนอู)

หลังจากที่ข่าวเเพร่ออกไป ก็มีชาวจีนจำนวนมากออกมาให้ความเห็นที่เเตกต่างกันไป บางก็ขำ บ้างก็เห็นใจ เเต่ส่วนใหญ่จะเข้าใจสิ่งที่คุณยายทำลงไปดี โดยให้เหตุผลประมาณว่า “ไม่ว่าคุณจะบูชาอะไร ขอเเค่มีใจศรัทธาที่บริสุทธิ์ เทพเจ้าจะช่วยเหลือคุณเสมอ”

ซึ่งที่จริงเเล้ว LoL ก็มีกวนอูจริง ๆ เช่นกัน เเต่มาในรูปของ Skin ของ Tryndamere เซต Warring kingdom เป็นเซตของตัวละคร 3 ก๊กใน LoL ซึ่งตอนนี้ก็มีด้วยกันหลายคน เเละเทพเจ้ากวนอู ก็เคยปรากฏในเกม MOBA มาจริง ๆ หลายเกมอยู่เหมือนกัน

Warring kingdom Tryndamere

กวนอู (Smite)

กวนอู (Heroes Evolved)

กวนอูจากเกม HoK ต้นเเบบของ RoV โดยจะมีสกิลเหมือน Superman

ทั้งนี้ หากบูชาเทพเจ้า Garen เพื่อหวังโชคลาภหรือความรัก ก็อาจไม่ได้ผลเท่าไหร่ เเต่ถ้าบูชาก่อนเข้าป่า สอดส่องพุ่มไม้ใบหญ้าล่ะก็ รับรองว่าเทพเจ้า Garen นี้ไม่ทำให้ผิดหวังเเน่นอน Demacia !! 😀

“Garen, the Might of Demacia”

Source : kotaku.com.au, shanghaiist.com, ejinsight.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top