BY Aisoon Srikum
26 Sep 19 4:43 pm

คอร์สออนไลน์ของ Ubisoft จะให้เราได้เล่นเกม เพื่อเรียนรู้การสร้างเกม

1 Views

เมื่อไม่นานมานี้ Ubisoft เพิ่งประกาศว่าจะร่วมมือกับมหาวิทยาลัย Concordia ในการออกแบบหลักสูตรการเรียนการสอน และตอนนี้มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าหลักสูตรดังกล่าว จะให้ผู้เล่นเรียนรู้การสร้างเกม และในขณะเดียวกันก็เหมือนกับเล่นเกมไปในตัว และฉากหลังของเกมกึ่งการเรียนรู้นี้ ก็เหมือนกับ Spin-off ของเกม For Honor นั่นเอง

คอร์สออนไลน์ของทาง Ubisoft ออกมาเช่นกันในชื่อว่า Game Creator Odyssey ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 Act ใน Act แรกนั้น คอร์สจะสอนเกี่ยวกับการปรับสมดุลความยากของเกม ก่อนที่ Act 2 จะสอนให้ผู้เรียน เรียนรู้ถึงวิธีการสร้างโลกที่น่าดึงดูดและมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุกสนานให้กับผู้เล่น

หลักสูตร Rational Game Design หรือ Act 1 การออกแบบปรับปรุงความยากของตัวเกมนั้น แบ่งออกเป็น 6 บทใหญ่ ๆ และในแต่ละบทจะมีภารกิจให้ทำถึง 16 ภารกิจ เมื่อผู้เรียนสามารถผ่านภารกิจนั้น ๆ ได้แล้ว นอกจากการเรียนรู้หลักการสร้างเกมแล้ว ระบบยังจะเปิดเผยเรื่องราวต่าง ๆ ที่เป็นเหตุการณ์ยิบย่อยในเกม For Honor อีกด้วย เรื่องราวของตัวละครก็จะปลดล็อคและดำเนินการไปพร้อมกับความสำเร็จในการเรียนรู้ของเรานั่นเอง

เรียกได้ว่าเป็นหลักสูตรการเรียนรู้ที่น่าสนใจมากสำหรับคนที่สนใจจะเรียนรู้การทำเกมจาก Ubisoft เพราะนอกจากจะได้ความรู้ติดตัวไปแล้ว มันยังเป็นเหมือนการเล่นเกมไปในตัวอีกด้วย ใครที่สนใจก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดของ Game Creator Odyssey กันได้ ที่นี่ 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top