BY Nattapit Arsirawatvanit
2 Nov 18 12:06 pm

ควันหลงฮาโลวีน มาดูกันหน่อยว่าเกม MOBA ชั้นนำในโลกนี้ ปล่อยผีอะไรกันออกมาบ้าง

8 Views

ผ่านไปแล้วสำหรับเทศกาลวันปล่อยผี Halloween 2018 เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นธรรมเนียมประจำของทุกเกมที่จะต้องจัดตกแต่งเกมของตัวให้เข้ากับเทศกาล ทั้งกิจกรรมแจกลูกอมแจกของรางวัลต่าง ๆ ด่านพิเศษที่มีให้เล่นได้เฉพาะช่วง หรือไอเทม สกิน Exclusive ที่ซื้อได้แค่เฉพาะช่วงนี้เท่านั้น เพราะฉะนั้นวันนี้ เรามาส่องดูควันหลงการจัดเทศกาล Halloween ของเกม MOBA ชื่อดังต่าง ๆ ว่ามีการแจกลูกอมแจกขนมกันมากขนาดไหน ไปชมกันเลย

DotA 2

เริ่มต้นกันจากเกมต้นตำหรับ MOBA อย่าง DotA 2 แม้ว่าเกมจะไม่มีการจัดเทศกาลฮาโลวีนเหมือนเกมอื่น ๆ แต่เมื่อวันที่ 25 ที่ผ่านมาก็ได้มีอัพเดท Hero ตัวใหม่ นั้นคือ Grimstroke ฮีโร่สายซัพพอร์ตตัวใหม่ผู้มาพร้อมกับพู่กันสีเลือด ซึ่งก็ดูเข้ากับเทศกาลที่กำลังจะถึงเป็นอย่างดี

MOBA

Heroes of the Storm

สำหรับเทศกาลนี้ คนที่รู้สึกตัวไวที่สุด (ออกจะไวไปหน่อยด้วยซ้ำ) เห็นจะเป็น Heroes จากค่ายพายุน้ำแข็ง Blizzard ซึ่งได้จัดกิจกรรมในชื่อ THE FALL OF KING’S CREST โดยเริ่มตั้งแต่ 25 กันยายน และสิ้นสุดไปเมื่อ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีทั้งเควส สกิน พาหนะ และอื่น ๆ โดยอยู่ในธีมของภูตผีและวิญญาณ และหลังจากนั้น 1 วัน ก็เป็นการอัพเดทฮีโร่ใหม่ Mal’Ganis ซึ่งหลายๆคนอาจรู้จักในชื่อ Nightstalker จาก DotA ภาคแรก นอกจากนี้ยังการจัดกิจกรรมประกวดออกแบบการแกะสักพักทองซึ่ง Blizzard จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และประกาศผู้ชนะไปเมื่อวันฮาโลวีนที่ผ่านมา

MOBA

League of Legends

มาต่อกันกับ LoL ซึ่งปีนี้มาในชื่อ TALES FROM THE RIFT โดยเป็นการขนมาทั้งสกินเก่าสกินใหม่ และร้านค้ากิจกรรมภายในเกม โดยฮีโร่ที่ได้สกินใหม่นั้นคือ Ekko Janna และ Kled และยังมี Harrowing Skins (Legacy) ซึ่งเป็นการนำสกิน Halloween จากปีก่อนๆกลับมาขายอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการปรับสกิลเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับตัวละคร Kai’sa ซึ่งถูกเนิฟ Passive และสกิลไม้ตายลงมาเล็กน้อย สำหรับใครที่อยากซื้อสกิน Halloween ปีนี้ของ LoL ก็ต้องรีบหน่อย เพราะสกินพิเศษและ Legacy จะขายถึงวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น

MOBA

Mobile Legends: Bang Bang

สำหรับ MoL นั้นก็เรียกได้ว่าจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบไม่แพ้กัน โดยมาในชื่อ Trickster’s Eve ทั้งกิจกรรมแจกของ,กรอบอวตาร์ แจกสกิน(สุ่ม) และสกินพิเศษสำหรับเทศกาล โดยฮีโร่ที่ได้รับเลือกในปีนี้คือ Karrie โดยได้สกิน Jester นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยน Theme ของเกมให้เข้ากับเทศกาลอีกด้วย สำหรับใครที่ยากได้สกิลพิเศษ จะมีขายถึงวันที่ 4 พ.ย. ที่จะถึงนี้

MOBA

Arena of Valor / Realm of Valor

สุดท้ายของข่าวนี้สำหรับ AoV เกม MOBA บนมือถืออันดับ 1 ของไทย ณ ขณะนี้ ซึ่งเมือวันที่ 29 ที่ผ่านมาได้มีการเปิดขาย Valor Pass Season 2 เป็นวันแรก ซึ่งของรางวัลจะอยู่ใน Theme Halloween ล้วน ๆ ทั้งรูปอวตาร์ เอฟเฟคพิเศษต่าง ๆ รวมถึงรางวัลใหญ่ สกินสำหรับฮีโร่ Mina และ Azzen’Ka รวมมูลค่ารางวัลกว่า 7000 คูปอง โดย Valor Pass นี้จะเปิดขายยาวๆ จนถึงเดือนธันวาคม ใครที่สนใจก็รีบเข้าเกมซื้อได้เลย

MOBA

ครบแล้วสำหรับที่เอามาฝากกันในวันนี้ สำหรับใครที่เป็นแฟนเกม LoL และ MoL คงต้องรีบหน่อย เพราะกิจกรรมจะหมดเขตแล้ว สำหรับแฟน RoV หลังจากซื้อแล้วก็ต้องเล่นจนถึง Lv.60 เพื่อรับของรางวัลทั้งหมด เล่นเกมด้วยความสนุก และอย่าลืม กดติดตามเพจ GamingDose – MOBA กันด้วยนะ trick or treat 😀

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top