BY Zreast
22 Nov 22 11:02 pm

ครูท่านหนึ่งในออสเตรเลีย เล่าว่าวิดีโอเกมมีส่วนช่วยกับการศึกษา โดยเฉพาะ Assassin’s Creed

8 Views

Kerry Daud หัวหน้าภาควิชา eLearning, วิจัย, เทคโนโลยีและดีไซน์ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย บอกเล่าว่าจากในมุมของเธอ เธอรู้สึกว่าวิดีโอเกมนั้นมีส่วนช่วยกับการศึกษามากจริง ๆ

หัวข้อนี้มาจากการพูดคุยภายในรายการพ็อดแคสต์ของช่อง Leverage Digital โดยในช่วงหนึ่ง คุณ Kerry เล่าย้อนอดีตให้ฟังว่าในตอนที่เกม Skyrim ออกวางขายมาใหม่ ๆ , วันถัดมาก็มีนักเรียนหายไปจากชั้นเรียนของเธอมากมาย และเมื่อพวกเขากลับมาเข้าเรียนอีกครั้ง ก็เอาแต่พูดถึงเกมนี้ว่าหยุดเล่นมันไม่ได้เลย

จากนั้น Kerry ก็เล่าให้ฟังว่าบางเกมนั้นทำให้เธอเข้าถึงเหล่านักเรียนได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนช่วยกับการศึกษาด้วย ซึ่งเธอยกตัวอย่างเกมที่ชัดเจนที่สุด นั่นคือ Assassin’s Creed ที่มีความโดดเด่นในการถ่ายทอดประวัติศาสตร์มาแล้วหลายต่อหลายภาค

เชื่อว่าหลายคนเองก็น่าจะเห็นด้วยกับคุณ Kerry ไม่มากก็น้อย ซึ่งชาวเน็ตบางส่วนก็เข้ามาคอมเมนต์เสริมว่าวิดีโอเกมนั้นทำให้พวกเขาสนใจประวัติศาสตร์มากขึ้นจริง ๆ โดยเฉพาะกับ Assassin’s Creed ที่ประสบความสำเร็จในเรื่องนี้มาแล้วกว่า 15 ปี

Assassins Creed

ปัจจุบันแฟรนไชส์ Assassin’s Creed ยังคงดำเนินต่อไป โดยภาคล่าสุดก็กำลังจะพาเราไปเยือนกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก ซึ่งตัวเกมมีกำหนดจะวางจำหน่ายภายในปี 2023 ทั้งบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One และ PC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top