BY KKMTC
19 Jun 19 3:13 pm

คนในเผย Amazon Game Studios ประสบปัญหาจากการพัฒนา Lumberyard Engine

4 Views

แม้บริษัท Amazon ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ในฐานะแบรนด์ร้านค้าออนไลน์ระดับสากล และผู้ให้บริการฉายภาพยนตร์แบบสตรีมมิงอย่าง Amazon Prime แต่ไม่ใช่สำหรับบริษัทเกม Amazon Game Studios ที่กำลังประสบปัญหาด้านรายได้ต่อเนื่อง ซึ่งคนวงในก็เผยว่าการพัฒนา Lumberyard Engine ก็เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาที่ทีมงานต้องเผชิญหน้า

อ้างอิงจาก Techraptor รายงานเผย ทีมงาน Amazon Game Studios ประสบปัญหาจากการพัฒนา Lumberyard Engine หรือเอนจินเกมของทีมงาน Amazon ที่มีรากฐานจาก CryEngine โดยพนักงานพัฒนา Lumberyard คนหนึ่งสัมภาษณ์กับ Wall Street Journal ว่า..

ซอฟต์แวร์สร้างเกมที่เรียกว่า Lumberyard มันไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อรองรับเกม Multiplayer เหมือนที่ Amazon คาดหวังไว้ รวมถึงพนักงานยังคงยุ่งเหยิงกับปัญหาการสร้าง (Lumberyard) และผลลัพธ์ออกมา มันไม่สวยหรูเอาซะเลย

ยกตัวอย่างชัดเจนเช่นการพัฒนาเกม Breakaway เปรียบเสมือนเป็นการขับรถไฟ ทั้ง ๆ ที่รางยังวางไม่เสร็จ แต่พวกเขาคงอยากให้เราพยายามสร้าง และปรับปรุงของเอนจินของตัวเองต่อไป

ถึงแม้แหล่งข่าวไม่บอกสาเหตุว่าทำไมการพัฒนา Lumberyard Engine จึงเต็มไปด้วยปัญหา แต่ช่วงเดือนธันวาคม 2018  ทีมงานเคยถูกฟ้องร้องจากทีมงาน Crytek ข้อหาใช้หรือดัดแปลง CryEngine โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงทีมงานลูกของ Amazon อย่าง Cloud Imperium Games (ผู้สร้าง Star Citizen) ถูกเรียกร้องจากฝ่าย Federal Trade Commission ว่ามีระบบการจัดการที่ไม่ดีพอ

นอกจากนี้ โปรเจกต์เกม Amazon Games Studio ที่เคยประกาศเปิดตัวช่วงอีเว้นท์ TwitchCon 2016 อย่าง Breakaway ถูกยกเลิก และไม่มีข่าวความคืบหน้าของเกม MMO นามว่า New World ซึ่งเคยประกาศว่าเปิดให้เล่นเร็ว ๆ นี้ รวมถึงเกมอื่น ๆ

New World

New World เกม MMO ของ Amazon Games Studio

ล่าสุด ช่วงระหว่างงาน E3 2019 มีการรายงานว่า Amazon Game Studios สั่งปลดพนักงานโดยไม่ทราบจำนวน และยกเลิกการสร้างเกมที่ยังไม่ประกาศเปิดตัวอีกด้วย

คาดว่าอุปสรรคของการพัฒนา Lumberyard Engine มาจากปัญหาสะสมของทีมงาน Amazon Game Studios ซึ่งพบกับมรสุมมากมายที่คาดว่ามีโอกาสปิดตัวลงสักวันหนึ่ง

Breakaway

Breakaway

แต่แน่นอนว่า Amazon ยังมีงบประมาณอีกมากมายจากการบริการอื่น ๆ เช่นร้านค้าออนไลน์ และวิดีโอสตรีมมิงอย่าง Amazon Prime ก็คาดหวังว่า Amazon Game Studios จะสามารถกลับลุกขึ้นยืนอีกครั้ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top