BY Aisoon Srikum
23 Jul 20 12:50 pm

คนมันรวยช่วยไม่ได้ Gabe Newell เตรียมจัดคอนเสิร์ตขอบคุณประเทศนิวซีแลนด์ที่ให้เขาไปหลบพักผ่อนหนีพิษ COVID-19

5 Views

เขาถึงบอกว่าความรวยและเหลือกินเหลือใช้ อยากจะทำอะไรก็ทำได้

หลายคนคงสงสัยว่าในช่วงที่พิษเชื้อไวรัส COVID-19 กำลังระบาดไปทั่วทุกหนแห่งแบบนี้ คนรวย ๆ เขาไปทำอะไรกัน วันนี้เราอาจได้คำตอบ และชายคนนั้นคือ Gabe Newell ศาสดาของเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย ผู้เป็นเจ้าของ Valve ที่สร้างโปรแกรม Steam ขึ้นมานั่นแหละ

Gabe Newell ได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์มาตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ COVID-19 ระบาดหนักมาก จนต้องเกิดการล็อคดาวน์ไปทั่วโลก (ในไทยเองก็ด้วย) และดูเหมือนว่า Gabe จะรักประเทศนั้นมาก ๆ

เพราะล่าสุดเขาปรากฎตัวในรายการโทรทัศน์และเผยว่ากำลังจะจัดคอนเสิร์ตฟรี เพื่อขอบคุณประเทศนี้ที่ให้เขามาอาศัยอยู่ที่นี่เพื่อลี้ภัยโควิด

แม้ว่าประเทศนิวซีแลนด์จะเป็นประเทศสำหรับหลบภัยของพวกมหาเศรษฐี แต่จริง ๆ แล้ว Gabe ได้ไปเที่ยวพักผ่อนกับเพื่อนของเขาที่ประเทศนี้ หลังจากเปิดตัว Half-Life: Alyx เสร็จสิ้น โดยตอนแรกมีกำหนดการณ์จะพักผ่อนอยู่ที่นั่น 10 วัน แต่โควิดดันระบาดซะก่อน และมีการปิดประเทศและห้ามการเดินทาง Gabe และเพื่อน ๆ จึงตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นต่อไปชั่วคราว

Gabe เผยว่า ผู้คนในนิวซีแลนด์กับอเมริกามันต่างกันมาก เขาเผยว่าชาวซีแอตเทิลยังสามารถออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพราะการจัดการปัญหาของนิวซีแลนด์นั้นดีมาก ในขณะที่หลาย ๆ ประเทศต้องกักตัวอยู่กับบ้าน และทำอะไรลำบาก ติดขัดไปหมด แต่ไม่ใช่กับที่นี่

สุดท้ายนี้เขาเผยว่าจะจัดคอนเสิร์ตฟรี โดยจัดที่โอ๊คแลนด์ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ และมีทั้งการแสดงดนตรีสด , VR Stands และอาหาร เครื่องดื่มต่าง ๆ อีกเพียบ โดยคอนเสิร์ตจะฟรีกับทุกคน ช่วงกลางวันทุกคนเข้าร่วมได้ แต่ช่วงกลางคืน ผู้เข้าชมต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป

Gabe กล่าวปิดท้ายว่า มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความสามัคคีและจิตวิญญาณของชุมชน ทุกคนสามารถร่วมกันแก้ไขปัญหาที่ยากและท้าทายได้ แถมยังยินดีต้อนรับพวกเราในฐานะผู้ลี้ภัยโควิด สิ่งที่ผมจะตอบแทนพวกเขาได้ ก็คือสิ่งนี้นี่แหละ

นับตั้งแต่เหตุการณ์ COVID-19 เกิดขึ้น ในประเทศนิวซีแลนด์ถือว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อน้อยมาก โดยมียอดผู้เสียชีวิตที่ 22 ราย จากผู้ติดเชื้อทั้งหมดรวม 1,155 ราย

Aisoon Srikum

Back to top