BY StolenHeart
29 Dec 21 8:09 pm

คดีสิ้นสุด! Riot Games ยอมชดใช้ค่าเสียหาย ให้แก่พนักงานที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศทุกคน เป็นมูลค่ารวมทั้งหมด 100 ล้านเหรียญฯ

2 Views

หลังจากเป็นคดีความฟ้องร้องกันมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ปี 2018 ในที่สุดคดีฟ้องร้องของเหล่าพนักงาน Riot Games และบริษัทก็มาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว

Riot Games League Of Legends

โดยเมื่อวานนี้ ทาง Riot Games ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับคดีความกับทางศาลสูงแคลิฟอร์เนียหรือ DEFH ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นล่วงละเมิดทางเพศพนักงานในบริษัทที่ทำการสอบสวนมาตั้งแต่ปี 2018 ได้มาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว โดยทาง Riot Games ได้ยินยอมที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้กับพนักงานทุกคนที่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้ทั้งหมด โดยมีการตกลงยอมความที่ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,200 ล้านบาทไทย

โดยพนักงานหญิงผู้ได้รับความเสียหายจากกรณีล่วงละเมิดทางเพศดังกล่าวนี้ถูกแบ่งออกเป็นพนักงานประจำ 1,065 คน และพนักงานสัญญาจ้างอีก 1,300 คนนับตั้งแต่ปี 2014 และนอกจากการชดใช้ค่าเสียหายในจำนวนดังกล่าวนี้ Riot Games ต้องให้คำมั่นต่อทุกคนว่าจะปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงาน เปิดให้หน่วยงานจากภายนอกเข้ามากำกับดูแลโครงสร้างรายรับของพนักงาน การจ้างงาน และการเลื่อนตำแหน่ง และให้หน่วยงานอื่นเข้ามาสอดส่องดูแลว่าจะไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศในสถานที่ทำงานอีก

นอกจากนั้นทาง Riot Games ยังมีการส่งอีเมลภายในไปยังพนักงานทุกคนเพื่อแจ้งข่าวดังกล่าวนี้เพื่อเป็นการยืนยันว่าคดีความได้สิ้นสุดลงแล้วจริง ๆ โดยที่ไม่ต้องอ้างอิงถึงสื่อใด ๆ ที่อาจมีการสื่อสารคลาดเคลื่อนจากที่ตั้งใจไว้อีกด้วย

“พวกเราหวังว่าข้อตกลงดังกล่าวนี้จะช่วยให้ผู้ที่มอง Riot Games ในแง่ลบจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องจากพวกเรา” Riot Games กล่าวทิ้งท้ายไว้ในแถลงการณ์ของพวกเขา

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top