BY TheStarrySky
30 Jul 20 7:24 pm

ข้อมูลเผย ผู้จัดจำหน่ายเกม AAA ยังคงไปได้สวย แม้จะไม่มีการจัดงาน E3 ในปีนี้

2 Views

ข้อมูลใหม่ล่าสุดเผย Ubisoft Forward 2020 มีจำนวนเวลาการชมเฉลี่ยสูงถึง 1.02 นาที เหล่าผู้จัดจำหน่ายและผู้สร้างเกมขนาดใหญ่ระดับ AAA ต่างก็ประสบความสำเร็จในส่วนของตัวเอง แม้จะไม่มีการจัดงาน E3 ในปีนี้ก็ตาม

โดยที่ Carter Rogers จาก superdata อธิบายว่า แม้จะไม่มี E3 งานจัดแสดงเกมสำคัญที่แฟน ๆ เฝ้ารอกันทุกปี จากเหตุ COVID-19 ที่ยังระบาดไม่หยุด แต่งานต่าง ๆ ที่เหล่าผู้พัฒนาเกมได้จัดขึ้นมาทดแทนก็พิสูจน์แล้วว่าพวกอาจเขาไม่จำเป็นต้องพึ่งงานแสดงขนาดใหญ่นี้แล้วก็ได้

ข้อมูลชุดใหม่ล่าสุดระบุว่า ผู้จัดจำหน่ายเกมระดับ AAA ทั้งหลายยังคงไปต่อได้ในปีนี้ เช่นเปิดตัว Playstation 5 มียอดการชมเฉลี่ย 1.51 นาทีต่อคน ซึ่งมากกว่าขนาดขนาดใหญ่อย่าง Game Awards หรือ Xbox E3 2019 เสียด้วยซ้ำ ในขณะที่งาน Ubisoft Forward 2020 ก็มีการชมถึง 1.02 นาทีต่อคน มากกว่าของงาน E3 2019 เช่นกัน

YouTube video

โดยคาดว่าจำนวนการชมของงาน Ubisoft Forward เป็นผลมาจากข่าวลือเรื่อง Far Cry 6 ที่หลุดมาก่อนหน้า รวมถึงรางวัลการชมอย่าง Watch Dogs 2 ที่ในครั้งแรกจะทำการแจกให้คนที่ชมงานอย่างน้อย 1 นาที แต่เหล่าเกมเมอร์กลับให้ความสนใจมากกว่าที่บริษัทตั้งไว้จนเกิดปัญหาในวันงานขึ้น ทำให้สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนเป็นการแจกให้ทุกคนแบบฟรี ๆ แทน

อย่างไรก็ตาม ในมุมของผู้พัฒนาเกมที่มีขนาดเล็กกว่า พวกเขามีความเห็นและอนาคตที่ต่างกันออกไป การไม่มีงาน E3 ทำให้พวกเขาขาดโอกาสอันดีที่จะได้แสดงผลงานของตน แม้ว่าจะมีงานขนาดเล็กกว่าอย่างเช่น Guerrilla Collective และ Future Games Show มาทดแทน แต่มันก็เทียบไม่ได้เลยกับ E3 อันยิ่งใหญ่ที่หายไป

ในปัจจบัน สถานการณ์ COVID-19 โดยเฉพาะในอเมริกาก็ยังอยู่ในขั้นวิกฤต จึงเชื่อว่างานเกมต่าง ๆ ก็น่าจะยังคงการจัดในแบบ Online เช่นเดิม ซึ่งหลังจากจบช่วงนี้ไปแล้ว ก็คาดว่าบริษัทเกมขนาดใหญ่ก็น่าจะเริ่มพิจาณาในเรื่องการเข้าร่วมงานขนาดใหญ่อีกครั้ง

ซึ่งก็ไม่แน่ว่าบางแห่งอาจเปลี่ยนมาจัดงานแยกของตนแทน แบบเดียวกับ Blizzard และ Sony ที่ทำมาหลายปีและประสบความสำเร็จมาโดยตลอดก็เป็นได้

ที่มา superdataresearch.com

Pathiphan Tepinta

Back to top