BY Nuttawut Apiratwarakul
27 Oct 18 12:26 am

ข้อดีที่สุดของการเป็นนักกีฬา Esports จากมุมมองของโปรเพลย์เยอร์

11 Views

นักกีฬา Esports มืออาชีพคงจะเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆคนที่รักในการเล่นเกม บางคนก็มองว่ามันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมถ้าคุณสามารถหาเงินได้จากการทำสิ่งที่ตัวเองรัก บางคนก็ว่านี่เป็นอาชีพที่ท้าทายเพราะจะต้องแข่งขันอยู่ตลอดเวลาอีกทั้งถ้าคุณเป็นผู้เล่นระดับสูง คุณจะได้เดินทางไปเปิดโลกกว้างในหลายๆประเทศเพื่อแข่งขัน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่อาชีพนี้เป็นที่ใฝ่ฝันของใครหลายๆคน

แล้วในมุมมองของโปรเพลย์เยอร์ตัวจริงคุณเคยสงสัยไหมว่าพวกเขาคิดว่าอะไรคือสิ่งที่พวกเขาชอบมากที่สุดในการยึดอาชีพนี้?

Syed Sumail SumaiLHassan ผู้เล่นตำแหน่งมิดเลนของทีม Evil Geniuses ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ใน The International 2018 ยอมรับว่าเขายอมเลือกเงินมากกว่าการคว้าแชมป์เหมือนถูกถามถึงแรงบรรดาลใจในการเล่น เพราะเงินอย่างไม่ต้องสงสัย ผู้เล่นบางคนอาจจะบอกคุณว่าพวกเขาเล่นเพราะเติมเต็มแพสชั่นและรักในการแข่งขัน แต่ไม่ใช่กับผม

https://www.youtube.com/watch?v=BiX7YfyKVz4

ผมหมายถึงมันเป็นเรื่องดีใช่ไหมที่ผมเก่งในด้านนี้ที่สุดและยังสามารถทำเงินจากมันได้ด้วย ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นโบนัส

Ludwig zaiWåhlberg ผู้เล่นตำแหน่ง offlane ของทีม Team Secret เผยกับ Daeja จากเว็บ Gosugamers เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่เขาชอบในการเป็นโปรเพลย์เยอร์คือการได้แข่งขันในระดับสูง ผมรักการแข่งขัน เมื่อคุณแข่งขันอะไรที่อยู่ในระดับสูงแบบนี้ มันไม่บ่อยนักที่คุณจะได้มีส่วนร่วมกับทัวร์นาเมนท์ระดับมหึมาที่เต็มไปด้วยคนที่มีความสามารถระดับสูงไม่ว่าจะเป็น DOTA หรืออะไรก็ตาม ดังนั้นแค่เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันที่น่าอัศจรรย์นี้คือข้อดีที่สุดของการเป็นมืออาชีพ

ทางด้าน Peter ppdDager กัปตันทีมและ support ของทีม Ninjas in Pyjamas เผยว่าสิ่งที่เขาชอบในการเป็นโปรคือได้ทำในสิ่งที่คนส่วนน้อยสามารถทำได้ ผมชอบที่ได้เป็น 0.1% ในสิ่งที่กำลังทำ บางครั้งก็ต้องมองย้อนกลับไปและตระหนักว่าเรานั้นมีพรสวรรค์และโชคดีแค่ไหนถึงมาอยู่ในจุดนี้ได้

นี่คือความในใจจากปากของโปรเพลย์เยอร์ที่เผยให้เราได้รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่พวกเขาชอบในการได้ทำอาชีพที่หลายๆคนใฝ่ฝัน ซึ่งคำตอบก็ไม่ได้ต่างจากสิ่งที่หลายๆคนคิดมากนักโดยเหตุผลก็มีทั้งเงิน, รักในการแข่งขัน และ ต้องการที่จะเป็นที่สุดในสิ่งที่พวกเขาทำ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top