BY Zreast
11 Apr 21 3:00 pm

ข่าวลือว่า Sony กำลังปิดกั้นโอกาสเหล่านักพัฒนาในการทำเกมเล็ก ๆ และมุ่งเป้าทำแต่เกมฟอร์มยักษ์ออกมา

1 Views

หลังจากในช่วงที่ผ่านมา Sony มีแผนสำหรับการทำภาพยนตร์ใหม่ ๆ จากเกมมากมาย ทำให้ดูเหมือนว่าบริษัทอาจมีการปรับเปลี่ยนความสำคัญในฝั่งของวิดีโอเกมอยู่เช่นเดียวกัน จากข่าวลือที่หลุดมาล่าสุดผ่านทางสื่อดังอย่าง Bloomberg

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก VASG หรือ Visual Arts Service Group (ที่ปล่อยข่าวลือว่า The Last of Us กำลังจะมี Remake ลง PS5) โดยอ้างว่า Sony กำลังโฟกัสอยู่ที่การทำเกมฟอร์มยักษ์ออกมา จากบรรดาสตูดิโอที่มีผลงานประสบความสำเร็จมาก่อนแล้ว และทำให้ทีมงานของพวกเขาเองก็ถูกลดบทบาทลงมาด้วย

แหล่งข่าวระบุต่อ ว่าภายใน Sony นั้นมีลำดับชั้นที่ซับซ้อน โดยบริษัทจะให้ความสำคัญกับสตูดิโอที่มีขนาดใหญ่กว่า อาทิ Naughty Dog ซึ่งสามารถขอทุนในการทำโปรเจกต์ได้ไม่ยากนัก ขณะที่สตูดิโออินดี้กลับไม่เป็นเช่นนั้น

VASG บอกว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Sony ก็มีการปรับเปลี่ยนบางอย่างที่สาขาญี่ปุ่น ซึ่งได้ทำให้บรรดานักพัฒนามากมายออกมาระบายว่าบริษัทไม่ได้ต้องการจะผลิตเกมเล็ก ๆ หรือเกมที่ประสบความสำเร็จแค่ในประเทศญี่ปุ่นอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็ยังเป็นความจากฝั่งเดียวเท่านั้น และเราอาจต้องรอสังเกตผลงานในอนาคตของบรรดาสตูดิโอใน PlayStation จากนี้เป็นต้นไป ว่ามีแนวโน้มจะมีแต่เกมยักษ์ใหญ่ปล่อยออกสู่ตลาด อย่างที่ VASG กล่าวอ้างมาหรือไม่

ที่มา : Bloomberg via GameRant

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top