BY Zreast
21 May 22 10:48 pm

ข่าวลือว่า EA กำลังมองหาโอกาสที่จะขายกิจการ หรือควบรวมกิจการกับบริษัทอื่น

4 Views

ในยุคนี้ที่มีข่าวการควบรวมบริษัทเกมอยู่บ่อยครั้ง ทางด้านของ Electronic Arts เองก็ดูจะเป็นหนึ่งในนั้นด้วย หลังมีรายงานจากเว็บไซต์ Puck ว่าบริษัทกำลังมองหาโอกาสที่จะรวมกิจการกับ NBCUniversal รวมถึงพูดคุยเรื่องการขายกิจการให้ Disney, Apple และอื่น ๆ อีกมากมาย

โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะเติบโตมากยิ่งขึ้นด้วยวิธีนี้ เหมือนอย่างที่เกิดขึ้นกับดีลระหว่าง Microsoft และ Activision Blizzard

อย่างไรก็ดี John Reseburg โฆษกของ EA ก็ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อ Kotaku ว่า

“เราขอไม่ให้ความเห็นกับข่าวลือ รวมถึงการคาดเดาเรื่องควบรวมและขายกิจการ”

“เราภูมิใจกับความมั่นคงและการเติบโต ด้วยผลงานเกมอันยอดเยี่ยม และ IP ที่แข็งแกร่งมากมายซึ่งทำโดยทีมงานมากฝีมือ รวมไปถึงเครือข่ายผู้เล่นกว่า 500 ล้านคนอีกด้วย ภาพที่เราเห็นตรงหน้านั้นมีแต่อนาคตที่สดใสรออยู่”

อย่างไรก็ตาม ทางเว็บไซต์ Puck ก็รายงานเพิ่มเติมว่า EA นั้นเพิ่งจะเข้าไปพูดคุยกับทาง Disney เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับการทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม จากที่ปัจจุบันนั้นเกี่ยวข้องกันในด้านการถือลิขสิทธิ์ต่าง ๆ (เช่น Star Wars เป็นต้น)

ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะมีมูลมากน้อยเพียงใด ซึ่งถ้ามีเบาะแสการขายหรือควบรวมกิจการจากฝั่ง EA ออกมาเพิ่มเติมจริง ๆ เราก็จะมารายงานให้ได้ทราบกันอีกอย่างแน่นอน

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top