BY TheStarrySky
21 Nov 18 11:18 am

ข่าวลือจากเพื่อนบ้าน : RoV อาจยกเลิกระบบ “ลูกเเก้ว” สำหรับเเลกสกิน Supreme

42 Views

“ลูกเเก้ว” เป็นของรางวัลสูงสุดของ “ลอตเตอรี่” ในเกม RoV ระบบดูดเงินคลาสสิกที่มีในหลายๆเกมที่รู้จักกันในนาม “กาชา” เเต่ดูเหมือนว่าจะมีข่าวลือจากเซิร์ฟเวอร์เวียดนาม ว่าเกมอาจยกเลิกส่วนหนึ่งของระบบนี้ในอนาคต

ข้อมูลจากเว็ปไซต์ thethao247.vn ระบุว่า มีข่าวมากมายยืนยันว่า “Tencent กำลังจะมีนโยบายที่จะยกเลิกระบบลูกเเก้วเเลกสกิน” หรืออีกนัยคือ “Garena จะไม่ล็อคมันไว้ในเเค่ล็อตเตอรี่อีกต่อไป” ซึ่งข่าวนี้ก็เป็นที่ถกเถียงกันเป็นวงกว้างในกลุ่ม Community ผู้เล่นหลายคนชอบนโยบายนี้ เเต่มันจะเป็นจริงได้หรือเปล่าล่ะ ?

ข้อมูลจาก thethao247.vn ยังระบุอีกว่า ในเซิฟเวอร์เวียดนามนั้น สกินที่ต้องใช้ลูกเเล้วในการเเลกนั้นบางสกินอาจต้องใช้ถึง 2 ลูกในการเเลก ซึ่งนั้นอาจหมายถึงการหมุนลอตเตอรี่ถึง 151 ครั้งเพื่อให้ได้ลูกเเก้วเพียงลูกเดียว ซึ่งมีค่าถึง 3775 คูปอง รวมเป็นเงินกว่า 1.8 ล้างดง (ประมาณ 2600 บาท)

สำหรับในไทยนั้น มีระบบการันตีเมื่อหมุนครบ 100 ครั้งเเล้วยังไม่ได้ลูกเเล้ว จะทำให้การหมุนในครั้งที่เกิน 100 นั้นจะมีโอกาสสูงมากที่จะได้ลูกเเก้วทันที ในขณะที่เซิฟเวียดนามนั้นดูเหมือนจะยังไม่มีระบบนี้

สกิน Aqua Splasher ของ Violet นั้น ในไทยสามารถซื้อได้เลยทันที เเต่ในเวียดนามต้องใช้ลูกเเล้วถึง 2 ลูกในการเเลก รวมมูลค่าอาจมากกว่า 3.6 ล้านดง (ประมาณ 5000 บาท)

ในเรื่องนี้ หลายฝ่ายก็ออกความเห็นว่า นโยบายนี้น่าจะเป็นข่าวลือเสียมากกว่า เพราะ Garena คงไม่ยอมทิ้งระบบที่เป็นเหมือนขุมเงินขุมทองของพวกเขาไปเเน่ ทั้งนี้ ผู้เล่นก็ยังคงสามารถได้รับตั๋วสำหรับหมุนล็อตเตอรี่ได้ฟรีจากกิจกรรมต่างๆ เเละการฟาร์มเอาเองของเเต่ละคน (ใช้ Gem เเลก) เเม้ว่าอาจต้องใช้เวลาเก็บทั้งปีเพื่อหมุนให้ครบ 150 ครั้งก็ตาม

ตู้ล็อตเตอร์รี่ของเวียดนาม ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีระบบการันตีเเบบของเซิฟเวอร์ไทย

ทั้งนี้ Garena อาจเเก้ปัญหาได้หลายวิธี ทั้งอาจจะเอาสกินมาขายตรง ๆ หรือเอาใส่เข้าไปใน Valor Pass เเล้วขายมันในราคาที่เหมาะสมก็ได้ โดย thethao247.vn ยังกล่าวอีกว่า ตลอดเวลาที่พวกเขาจับตาดูเกมมือถือที่มาจากทางฝั่งอเมริกามา 2 ปี พวกเขาไม่เคยต้องเสียเงินเเม้เเต่แดงเดียวในการหาไอเทมหรือยูนิตต่าง ๆ ดังนั้นการต้องเสียเงินถึง 1.8 ล้านดงเพื่อสกินเเค่อันเดียวนั้นจึงดูเป็นเรื่องที่ไร้เหตุผลเอามาก ๆ

“ในตอนนี้ AoV เซิฟเวอร์เวียดนาม เป็นเพียงเซิฟเวอร์เดียวที่มีการจำหน่ายไอเทมที่ เเพงเกินไป มากกว่าเซิฟเวอร์อื่น ๆ เพราะงั้นเหล่าผู้เล่นทั้งหลายจึงตั้งหน้าตั้งตามฟาร์มเงิน หรือหาทางอื่นในการได้รับตั๋วมาหมุนลอตเตอรี่ เพราะราคาของลูกเเล้วนั้นมันยากที่จะยอมรับได้” – thethao247.vn

ทั้งนี้ นี้ก็เป็นเเค่ข่าวลือเท่านั้น โดยถ้าหาก Garena ยกเลิกระบบนี้จริง ก็อาจมีทั้งข้อดีเเละข้อเสียที่ต่างกันไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเเต่ละเซิฟเวอร์ว่าจะมีทิศทางในการบริหารเเบบไหน โดยระบบนี้อาจถูกใช้ที่เวียดนามที่เดียว ไม่ได้รวมถึงเซิฟไทยด้วยก็เป็นได้

ลูกเเก้วที่ทุกคนตามหา

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top